ปลัดสธ. ขอรพ.ในสังกัดเปิดตามเหมาะสม หลังเพจหมอโพสต์ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

ปลัดสธ. ขอรพ.ในสังกัด พิจารณาตามความเหมาะสมให้เปิดปกติ หลังประกาศวันหยุดพิเศษ หลังเพจหมอโพสต์ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

ปลัดสธ. ขอรพ.ในสังกัดเปิดตามเหมาะสม หลังเพจหมอโพสต์ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง : จากที่ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เคาะ วันหยุด เพิ่มอีก 1 วัน เดือนกรกฎาคม 2566 มี วันหยุดยาว 4 วัน ต่อเนื่อง วันหยุด เดือนสิงหาคม รวม 6 วัน คือตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. 2566 ถึงวันที่ 2 ส.ค. 2566 แต่จากนั้นไม่นาน ด้านเพจ หมอหนุ่ม ก็ได้ออกมาโพสต์ว่าไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง 


อ่านข่าว - เพจหมอ ไม่เห็นด้วย ประกาศหยุด 6 วัน ลั่น อย่าคิดแต่จะสั่งให้หยุดก็หยุด

ปลัดสธ. ขอรพ.ในสังกัดเปิดตามเหมาะสม หลังเพจหมอโพสต์ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด มีรายงานว่า ปลัด สธ. ขอ โรงพยาบาลในสังกัด พิจารณาเปิดบริการปกติ หลัง ครม.ประกาศวันหยุดพิเศษ 31 ก.ค. ให้พิจารณาตามความเหมาะสม ตรงไหนเปิดได้ ตรงไหนเลื่อนได้ ย้ำ ไม่ให้กระทบนัดผ่าตัดผู้ป่วย 

 


กรณีคณะรัฐมนตรีมีมติให้วันที่ 31 ก.ค.2566 เป็นวันหยุดราชการพิเศษ เพื่อให้เกิดวันหยุดยาว 6 วันตั้งแต่วันศุกร์ที่ 28 ก.ค. - 2 สิงหาคม 66 ซึ่ง ทางโอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเปยว่า กล่าวว่า สธ.ได้กำชับไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 ก.ค.แล้วว่า หากเป็นไปได้ขอให้ รพ.ในสังกัด สธ. เปิดบริการตามปกติ 


ปลัดสธ. ขอรพ.ในสังกัดเปิดตามเหมาะสม หลังเพจหมอโพสต์ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง

โดยเฉพาะการนัดผ่าตัดผู้ป่วย ต้องไม่ให้เกิดผลกระทบ และให้ นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช รองปลัด สธ. ไปสื่อสารกับชมรมนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) และชมรมโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไปว่า สธ.ขอให้ รพ.เปิดบริการ แต่ให้พิจารณาตามความเหมาะสมว่า ตรงไหนเปิดได้ ตรงไหนเลื่อนได้ ซึ่งอยู่ที่การบริหารภายใน รพ.นั้นๆ โดยให้ประกาศแจ้งบุคลากรและประชาชนให้รับทราบ

 


พร้อมกันนี้ นพ.โอภาส ยังกล่าวด้วยว่า มี รพ.หลายแห่ง ประกาศเปิดบริการตามปกติออกมาแล้ว เช่น รพ.มหาราชนครราชสีมา รพ.วชิระภูเก็ต ทั้งนี้ เมื่อ ครม.ประกาศวันที่ 31 ก.ค.2566 เป็นวันหยุดราชการ ก็ต้องมีการบริหารเรื่องค่าโอทีให้กับบุคลากรที่ต้องมาทำงานวันหยุด ต้องให้พวกเขาด้วย ต้องมีการบริหารจัดการให้เหมาะสม

 

ปลัด สธ. ขอรพ.ในสังกัดเปิดบริการตามความเหมาะสม หลังเพจหมอโพสต์ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง