สะพรึงขุดร่างเด็ก 1 ขวบฝังกลางนา ชันสูตรพบความจริงสุดน่ากลัว โยงคดีดังปี 64

หดหู่ใจ ชาวบ้านผวาฝังเด็ก 1 ขวบกลางทุ่งนา ไม่ทำพิธีทางศาสนา พอขุดขึ้นมากลับพบความจริงที่น่าสะพรึงและหดหู่ยิ่งกว่า เมื่อเกี่ยวโยงกับคดีดัง

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า ชาวบ้านบ้านชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ร้องเรียนนายอำเภอว่ามีเด็ก 1 ขวบ 9 เดือน เสียชีวิต แต่ไม่มีการทำพิธีตามประเพณี มีคนเอาศพฝังบนกองโพนกลางทุ่งนา ไม่เหมาะสำหรับการฝังคน อีกทั้งญาติก็ไม่มีการแจ้งตายตามขั้นตอน ทำให้เกิดความสงสัยของการเสียชีวิต

 

          สะพรึงขุดร่างเด็ก 1 ขวบฝังกลางนา ชันสูตรพบความจริงสุดน่ากลัว โยงคดีดังปี 64

 

ด้วยเหตุนี้ จึงมีการขุดศพขึ้นมาส่งชันสูตรอีกครั้ง ผลการชันสูตรคือ เด็กมีความไม่สมบูรณ์แต่เกิด เพราะคลอดก่อนกำหนดและมีอาการป่วยมาตลอด ไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายจึงมอบศพกลับไปให้ญาติดำเนินการต่อ และทางญาติก็นำศพเด็กมาฝังเอาไว้ที่จุดเดิม
 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า เด็กที่เสียชีวิตนั้น เป็นลูกของ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ที่เมื่อปี 2564 ด.ญ.บี ในตอนนั้นอายุ 12 ปี อ้างว่าถูกนายโสภณ อายุ 51 ปีในขณะนั้น กระทำชำเราจนตั้งท้องและคลอด จึงมีการแจ้งข้อกล่าวหาพรากผู้เยาว์กับนายโสภณ ทว่า นายโสภณได้ปฏิเสธข้อกล่าวหา และยืนยันว่าลูกที่คลอดออกมาของ ด.ญ.บี ไม่ใช่ลูกของตน ตนไม่เคยชำเรา ด.ญ.บี จึงมีการตรวจดีเอ็นเอของนายโสภณและเด็ก

     

เมื่อตรวจดีเอ็นเอรอบแรก พบว่า ดีเอ็นเอของเด็กที่คลอดออกมาไม่ตรงกับดีเอ็นเอของนายโสภณ จึงมีการแจ้งแม่ของเด็ก และแม่ของเด็กก็ไปร้องหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ให้ช่วยพิสูจน์ความจริงในเรื่องดังกล่าว เนื่องจาก ด.ญ.บี ยังคงยืนยันเช่นเดิมว่า ถูกนายโสภณกระทำชำเรา ทางหมอปลาและทีมงานจึงมาเข้าพบกับ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจดีเอ็นเอรอบสอง

 

สะพรึงขุดร่างเด็ก 1 ขวบฝังกลางนา ชันสูตรพบความจริงสุดน่ากลัว โยงคดีดังปี 64

ในการตรวจดีเอ็นเอรอบสองนั้น ได้มีการเก็บดีเอ็นเอไม่เฉพาะของนายโสภณ แต่รวมถึงญาติ ๆ คนอื่น ๆ ด้วย และเมื่อผลออกมา พบว่าผลดีเอ็นเอของเด็กที่คลอดไม่ตรงกับนายโสภณเหมือนเดิม แต่ดันไปตรงกับพ่อของ ด.ญ.บี จนกระทั่งตำรวจจับตัวพ่อของ ด.ญ.บี เข้าคุกในที่สุด ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความสะเทือนใจให้คนในพื้นที่เป็นอย่างมาก และหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะขุดศพเด็กขึ้นมารอบที่ 3 เพื่อนำไปฝังทีป่าช้า และนิมนต์พระสงฆ์ทำตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

 

 

ขอบคุณ สมาคมกู้ภัยกตัญญูเขาวง กาฬสินธุ์