ประกาศราชกิจจาฯ กกต. ประกาศ พรรคดังสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

ประกาศราชกิจจานุเบกษา ให้พรรคการเมืองสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามที่ได้ยื่นเรื่องไว้กับทางกรรมการการเลือกตั้ง

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง พรรคเส้นทางใหม่สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

ประกาศราชกิจจาฯ กกต. ประกาศ พรรคดังสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง
 

ประกาศราชกิจจาฯ กกต. ประกาศ พรรคดังสิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง

 

ตามที่นายทะเบียนพรรคการเมืองโดยความเห็นชอบของคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง ลงวันที่  7 เมษายน 2563 เรื่อง รับจดทะเบียนจัดตั้งพรรคไทยชอบธรรม 

ต่อมานายทะเบียนได้มีประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรคเส้นทางใหม่ (เดิมชื่อพรรคไทยชอบธรรม) ลงวันที่ 7 พฤษภาคม 2564 ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 นั้น

นายเมธี กาญวัฒนะกิจ หัวหน้าพรรคเส้นทางใหม่ ได้มีหนังสือแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองว่า ในการประชุมใหญ่สามัญพรรคเส้นทางใหม่ ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2566 ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์ให้เลิกพรรคเส้นทางใหม่ ตามข้อบังคับพรรคเส้นทางใหม่ พ.ศ. 2562 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 1) พ.ศ. 2564 ข้อ 144 (1) กรณีดังกล่าว จึงเป็นเหตุให้พรรคเส้นทางใหม่สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา 91 วรรคหนึ่ง (7) แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560

คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงประกาศให้พรรคเส้นทางใหม่สิ้นสภาพความเป็นพรรคการเมือง ตามมาตรา 91 วรรคหนึ่ง (7) และวรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

อิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง