วันหยุดยาว 6 วัน ธนาคารเปิด-ปิดทำการวันเวลาไหนบ้าง เช็คเลย

ประกาศวันหยุดยาว 6 วัน ตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม 2566- วันที่ 2 สิงหาคม 2566 ธนาคารเปิด - ปิดทำการวันเวลาไหนบ้าง เช็คเลย

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันจันทร์ที่ 31 ก.ค.2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษอีก 1 วัน ในปี 2566 ทำให้มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง 6 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค. - 2 ส.ค. 2566 เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว ตามที่รายงานข่าวไปแล้วนั้น 

หยุดยาว 6 วัน ธนาคารเปิด-ปิดทำการวันเวลาไหนบ้าง เช็คเลย

 

โดยทางด้านธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกมาให้คำตอบสถาบันการเงินหยุดเป็นกรณีพิเศษติดต่อกัน 6 วันหรือไม่ โดยระบุว่า

 

"ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเป็นกรณีพิเศษ อีก 1 วัน เพื่อให้มีวันหยุดต่อเนื่องกันซึ่งจะเป็นการกระตุ้นการเดินทางและส่งผลดีต่อการท่องเที่ยว โดยให้ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาความเหมาะสมของการกำหนดวันหยุดสำหรับสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ นั้น

  หยุดยาว 6 วัน ธนาคารเปิด-ปิดทำการวันเวลาไหนบ้าง เช็คเลย


ธนาคารแห่งประเทศไทยพิจารณาแล้ว เห็นควรกำหนดให้วันดังกล่าวเป็นวันทำการปกติของสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เนื่องจากสถาบันการเงินและสถาบันการเงินเฉพาะกิจถือเป็นตัวกลางสำคัญในการให้บริการทางการเงินแก่ภาคธุรกิจและประชาชน"

วันหยุดธนาคาร กรกฎาคม-สิงหาคม 2566


ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เคยประกาศวันหนุดตามประเพณี ของธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงิน และสถาบันการเงินเฉพาะกิจ ดังนี้


- วันศุกร์ที่ 28 ก.ค. 2566 (วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 - กำหนดให้เป็นวันหยุดธนาคาร) ยกเว้นสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ยังเปิดให้บริการ

    
- วันอังคาร 1 ส.ค. 2566 (วันอาสาฬหบูชา - วันหยุดธนาคาร) ยกเว้นสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ยังเปิดให้บริการ

    ​
- วันจันทร์​ 14 ส.ค. 2566 (วันหยุดชดเชย วันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค. 66 - วันหยุดธนาคาร) ยกเว้นสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ยังเปิดให้บริการ

 

หยุดยาว 6 วัน ธนาคารเปิด-ปิดทำการวันเวลาไหนบ้าง เช็คเลย