หนุ่ม ตีแผ่วีรกรรม แท็กซี่เถื่อนพร้อมชายฉกรรจ์ ทำร้ายร่างกาย หน้าซอยสุขุมวิท 38 ใจกลางทองหล่อ ตำรวจยืนดูโดยไม่ทำอะไรเลย


 กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่งได้เผยเรื่องราวแท็กซี่เถื่อนและชายฉกรรจ์ ทำร้ายร่างกาย ย่านใจกลางทองหล่อ ด้วยข้อความพร้อมหลักฐานว่า นี่เราอยู่ในประเทศที่มีแท็กซี่ผิดกฏหมาย ไม่พอใจผู้โดยสารถึงขนาดเรียกพวกมารุมทำร้ายผู้โดยสารชาย และหญิง (2คน) ใจกลางทองหล่อ และตำรวจยืนดูโดยไม่ทำอะไร ได้อย่างไร และแท็กซี่ยังอ้างว่า "เอาเลย! ตำรวจทองหล่อ เอกมัยไม่มีปัญหาอยู่แล้ว" 

หนุ่มโดนแท็กซี่เถื่อนพร้อมชายฉกรรจ์ ทำร้ายร่างกาย ใจกลางทองหล่อ
เรื่องมีอยู่ว่า...ผม หมอโค้ก และขิม โดนแท็กซี่เถื่อน และกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 คน รุมทำร้ายร่างกาย หน้าซอยสุขุมวิท 38

เวลาประมาณ  01.30 น. เรา 3 คน พยายามจะเรียกแท็กซี่ริมถนนทองหล่อตรงปากซอยทองหล่อ 12 เพื่อไปหาเพื่อนที่ซอยสุขุมวิท 24 ขิมเรียกรถแท็กซี่คันแรก สีเหลือง ทะเบียน 7กท 2376 ใช่ครับ แท็กซี่เถื่อน 
.
แท็กซี่คันนี้ปฏิเสธที่จะไป และความเปรี้ยวของผมเอง (ยอมรับผิด) ผมถามคนขับว่า "ทำไมถึงไม่ไปหรอ...อ้าวรถพี่ผิดกฎหมายนี่ ทะเบียนเป็นป้ายขาวดำ"
แล้วพี่แท็กซี่ก็ลงมาจากรถเพื่อจะพยายามหาเรื่อง แต่เราได้รถคันหลังแล้ว ก็ไม่ได้ทะเลาะต่อ ขึ้นรถไป

เราอยู่บนแท็กซี่ 3 คน ขิมนั่งหน้า หมอโค้กนั่งหลังซ้าย ผมนั่งหลังขวา และขณะนั้นแท็กซี่เถื่อนคันนั้น ก็ขับตามมาประกบด้านซ้าย พยายามตะโกนให้จอดรถ ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาบ และบอกว่า "มึงไปเจอกูหน้าซอย 38" แต่ด้วยความโมโหของผม ผมก็ได้แจกกล้วยเค้าไป 1 ลูก

หนุ่มโดนแท็กซี่เถื่อนพร้อมชายฉกรรจ์ ทำร้ายร่างกาย ใจกลางทองหล่อ
พวกเราพยายามไม่สนใจมัน แต่เห็นพฤติกรรมที่เค้าพยายามเรียกพวก จากการกดมือถือเหมือนเป็นแอพ walkie talkie หน้าตาประมาณ Zello เพื่อเรียกพวกเราบอกพี่แท็กซี่คันเราว่า ขับไปเลยพี่อย่าสนใจ และพอรถเลี้ยวขวาจากถนนทองหล่อ เข้าถนนสุขุมวิท (ปากซอยสุขุมวิท 38 / ใต้ BTS ทองหล่อที่รถเยอะมากๆ คนเยอะมากๆ) 

แท็กซี่เถื่อนก็ปาดหน้ารถเราแล้วลงมาจากรถเพื่อพยายามจะหาเรื่องต่อ พวกเราบอกพี่คนขับเราว่า "พี่ถอย แล้วไปต่อ ไม่ต้องไปสนใจมัน" (มีคลิปครับลองพิจารณาเอาครับ) ขิมพยายามโทร 191 ส่วนหมอโค้กโทรเข้า สน.ทองหล่อ มีตำรวจรับสาย รับเรื่อง แล้ว


ทันใดนั้น มีแท็กซี่กลุ่มใหญ่มาจอดริมถนนตรงนั้น และชายฉกรรจ์ 5-6 คนลงจากรถแท็กซี่ก็มาล้อมรถเรา และพยายามทำร้ายร่างกาย ทุบรถคันที่นั่ง ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย พร้อมบอกให้ลงจากรถมาขอโทษ เราเลยลดกระจกนิดหน่อยเพื่อคุยกับมัน แต่คุยไม่รู้เรื่อง ขิมโดนทุบที่ลำตัว (มีคลิปจากพลเมืองดีแถวนั้นครับ) หมอโค้กโดนกระชากแขน ผมโดนต่อยบริเวณหู และตำรวจสายตรวจก็ผ่านมาพอดี แน่นอนครับพี่ตำรวจ 2 คน ก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้

หนุ่มโดนแท็กซี่เถื่อนพร้อมชายฉกรรจ์ ทำร้ายร่างกาย ใจกลางทองหล่อ
แก๊งชายฉกรรจ์แยกย้ายกันเพราะมันต่อยผมโดนแล้ว ผมลงมาจากรถแท็กซี่เพื่อคุยกับพี่ตำรวจสายตรวจเล่าให้เค้าฟัง และเพื่อน พี่เราก็มาถึง พาไปสน.ทองหล่อ แจ้งความ ลงบันทึกประจำวันเรียบร้อย ทราบตัวคนที่ทำร้ายเรา และตำรวจออกหมายเรียกแล้ว 



ที่ผมมาโพสท์เพื่อให้เห็นปัญหาที่มันอันตรายมากๆ ทั้งๆที่เราอยู่ในใจกลางเมืองขนาดนี้ คนเห็นเยอะขนาดนี้ ขนาดบอกว่าแจ้งตำรวจแล้ว ยังกล้าพูดสวนมาว่าแถวนี้กูไม่มีปัญหา เรียกมาเลย (มีคลิปที่หมอโค้กถ่ายติดมาครับ)

 

ปัญหาส่วนแรก คือสิ่งที่ผมสังเกตุเห็นมาสักพักแล้ว คือ แท็กซี่เถื่อน = แท็กซี่ที่หมดอายุแล้ว กล่าวคือ รถแท็กซี่จะมีอายุนับตั้งแต่วันจดทะเบียนใช้งานได้ไม่เกิน 12 ปี พอเกินจะต้องไปจดเป็นรถส่วนบุคคล (ป้ายขาวดำ) ถอดอุปกรณ์ส่วนควบของรถแท็กซี่ เช่น โป๊ะไฟ มิเตอร์ และห้ามนำไปใช้รับจ้างรับ-ส่งผู้โดยสารโดยเด็ดขาด ฝ่าฝืนจะมีความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 21 ปรับสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท

 

แท็กซี่เถื่อนมีให้เห็นเกลื่อนมาก ทุกคนลองไปสังเกตุ รถ Toyota Altis สีเหมือนรถแท็กซี่ ป้ายขาวดำ มีโป๊ะไฟหน้ารถ จะชุมมากในย่านนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถนนข้าวสาร, RCA, เอกมัย-ทองหล่อ, Asiatique เป็นต้น

ผมเคยถามตำรวจเรื่องนี้ว่าทำไมถึงไม่จับ ตำรวจบอกว่าเป็นหน้าที่ของกรมการขนส่งฯ เค้าทำอะไรไม่ได้จับไปก็เท่านั้น 

และผมก็เคยถามแท็กซี่ ว่าพี่ๆรู้ไหมเรื่องแท็กซี่เถื่อน พี่แกบอกว่ารู้ครับ ทำอะไรพวกมันไม่ได้หรอก มันมาเฟีย มันจ่ายเงินตำรวจกันทั้งนั้นแหละ มันถึงวิ่งกันได้...อ้าววววววว (ตัวอย่างแท็กซี่เถื่อน ในคอมเมนต์ครับ)

และแล้ววันนี้ก็มาถึง วันที่ผมต้องเจอกับปัญหาแท็กซี่เถื่อนกับตัว โดนรุมทำร้ายร่างกาย โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ 5-6 ใจกลางสุขุมวิท มันเป็นเหตุการณ์ที่อุกอาจมากๆ ผมหวังว่าโพสต์นี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ไม่มากก็น้อย ในเรื่องแท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร แท็กซี่เถื่อน แท็กซี่มาเฟีย 

หนุ่มโดนแท็กซี่เถื่อนพร้อมชายฉกรรจ์ ทำร้ายร่างกาย ใจกลางทองหล่อ

เราไม่อยากให้คนชั่วลอยนวล แล้วจะไปก่อปัญหา หรืออันตรายให้กับผู้อื่นอีก ถ้ามันไม่ได้เกิดแค่เท่านี้ ถ้ามีการใช้อาวุธ หรือทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส มันไม่ได้กลัวเลยที่มีคนมากมายมายืนดูและถ่ายคลิป (คลิปที่ได้บางส่วนมาจากพลเมืองดีที่ผ่านมาครับ) ลึกลงไปกว่านี้อาจจะมีอะไรซ่อนอยู่อีกมากมาย ขบวนการแท็กซี่เถื่อน การจ่ายส่วยต่างๆ