มรดกเสี่ยปาน ยังวุ่น พบใบซื้อขายที่ดินเพิ่ม อดีตเมียอึ้งไม่เคยเห็นมาก่อน

ยังวุ่นไม่จบ มหากาพย์อลเวงมรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน พบใบซื้อขายที่ดินเพิ่ม อดีตเมียอึ้งไม่เคยเห็นมาก่อน ขณะที่ศาลมีคำสั่งให้ มด อดีตเมีย เป็นผจก.มรดก แทนป้าเก้าพี่สาว

เรียกว่ายังไม่วุ่นไม่จบ สำหรับมรดกเสี่ยปาน 30 ล้าน นายยงยุทธ แก้วสวนจิก ชาว อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ที่เคยถูกลอตเตอรีรางวัลที่ 1 จำนวน 5 ใบ เมื่องวดวันที่ 16 ก.ย. 2558 กลายเป็นเศรษฐี 30 ล้าน แต่เรื่องมรดกยังไม่จบ เพราะหลังจากเสี่ยปานเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งทวารหนัก เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2565 และได้เขียนพินัยกรรมมอบเงินจำนวน 3 ล้านให้กับลูกชายวัย 8 ขวบ แต่ ป้าเก้า หรือ น.ส.สุธีรา แก้วสวนจิก ซึ่งเป็นพี่สาวของเสี่ยปาน และเป็นผู้จัดการมรดก ไม่ทำตามพินัยกรรมไม่ยอมจ่ายเงินให้ จน น.ส.เสาวณี ทองวิเศษ หรือ มด อดีตภรรยาเสี่ยปาน ต้องยื่นฟ้องต่อศาลจ.อุดรธานี ทั้งอาญาและแพ่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์

 

มรดกเสี่ยปาน ยังวุ่น พบใบซื้อขายที่ดินเพิ่ม อดีตเมียอึ้งไม่เคยเห็นมาก่อน

ต่อมาศาล จ.อุดรธานี ออกหมายจับลงวันที่ 3 เม.ย. 2566 จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อป้าเก้าได้ จนต้องตั้งค่าหัวป้าเก้า 2 หมื่นบาท ล่าสุดศาลมีคำสั่งให้ นางสาวเสาวณี หรือมด เป็นผู้จัดการมรดกแทนป้าเก้า แต่ยังอลวนไม่หยุด เมื่อที่ดินร้านก๋วยเตี๋ยวที่ยังพิพาทอยู่ สามีป้าเก้าโชว์เอกสารอ้างสิทธิ์ซื้อขายถูกต้อง


โดยเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2566 มด อดีตภรรยาเสี่ยปาน ได้นำเอกสารคำสั่งศาลแต่งตั้งเป็นผู้จัดการมรดกแทนพี่สาวเสี่ยปานมาแสดงกับ นายพจน์ สามีของ ป้าเก้า เพื่อต้องการให้ย้ายออกไป แต่นายพจน์ไม่ยอมจะอยู่ต่อไม่ไปไหน จึงได้นำสำเนาสัญญาซื้อขายที่ดินผืนนี้ระหว่างเสี่ยปานกับ ป้าเก้า มาแสดงให้ มด ได้รับทราบ


ในเอกสารระบุทำการซื้อขายวันที่ 14 ม.ค.65 ในราคา 2 ล้านบาทแต่ระบุจ่ายเงิน 1.9 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 1 แสนบาทให้เป็นค่าใช้จ่ายจัดงานศพเสี่ยปาน เมื่องานศพแล้วเสร็จจะถือว่าเป็นการซื้อขายที่ดินสมบูรณ์ซึ่งจะตกเป็นของป้าเก้า ส่วนผู้สืบสันดานหรือผู้อื่นผู้ใดไม่มีสิทธิโต้แย้งเด็ดขาด ทำให้ มด อดีตภรรยาเสี่ยปาน ถึงกับอึ้งที่ได้เห็นเอกสารดังกล่าว

 

มรดกเสี่ยปาน ยังวุ่น พบใบซื้อขายที่ดินเพิ่ม อดีตเมียอึ้งไม่เคยเห็นมาก่อน

ทั้งนี้ มด อดีตภรรยาเสี่ยปาน เปิดเผยว่าเพิ่งเห็นว่ามีเอกสารการซื้อขายที่ดินผืนนี้คงจะให้ทนายไปตรวจสอบอีกครั้งว่าเอกสารเป็นของจริงและถูกต้องหรือไม่เพราะในเอกสารมีพยาน 2 คนลงชื่อในการซื้อขายที่ดินทำให้แปลกใจทำไมพึ่งจะเอาออกมาแสดงหลังจากตนได้เป็นผู้จัดการมรดกทราบเพียงว่าพี่เขยเสี่ยปานจะดำเนินการขายที่ดินผืนนี้ ซึ่งตนได้ไปสำนักงานที่ดิน อ.หนองหาน เพื่อขอตรวจสอบก็พบว่าเสี่ยปานยังเป็นเจ้าบ้านและเป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิในที่ดินผืนนี้อยู่


นอกจากนี้ก็พบว่าเสี่ยปานยังมีที่ดินอีก 9 ไร่ ป้าเก้าได้ขายไปเกือบหมดแล้วแต่ยังไม่มีการโอนให้กับผู้ซื้อซึ่งยังมีที่ดินเหลืออยู่อีกประมาณ 3 งานแต่ก็ไม่รู้ว่าป้าเก้าขายไปหรือยัง ตนจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมเรียกร้องทรัพย์สินที่เหลืออยู่ให้กับ น้องเกาลัด ลูกชายคนเดียวของเสี่ยปาน ขั้นตอนต่อไปจะให้ทนายความดำเนินการฟ้องขับไล่พี่เขยเสี่ยปานให้ออกจากไปที่ดินผืนนี้

 

มรดกเสี่ยปาน ยังวุ่น พบใบซื้อขายที่ดินเพิ่ม อดีตเมียอึ้งไม่เคยเห็นมาก่อน