อาลัย ส.ต.อ.ไซฟูดีน ถูกคนร้ายซุ่มยิง หลังลงพื้นที่หาข่าวยาเสพติด

อาลัย ส.ต.อ.ไซฟูดีน เจ๊ะซอ ถูกคนร้ายใช้อาวุธสงคราม ซุ่มยิงเสียชีวิต หลังกลับจากลงพื้นที่หาข่าวเกี่ยวกับยาเสพติด

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2566 พ.ต.อ.สืบสกุล มณีนวล ผกก.สภ.มายอ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงตำรวจเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายชลประทาน ม.1 ต.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ

 

อาลัย ส.ต.อ.ไซฟูดีน ถูกคนร้ายใช้เอ็ม 16 ซุ่มยิง หลังลงพื้นที่หาข่าวยาเสพติด

โดยในที่เกิดเหตุพบร่าง ส.ต.อ.ไซฟูดีน เจ๊ะซอ อายุ 29 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.มายอ สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด เข้าที่ลำตัว สีข้างด้านขวา และที่ขา รวม 4 นัด เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะนำร่างของผู้เสียชีวิตนำส่งโรงพยาบาลมายอ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด เอ็ม 16 กว่า 10 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


ทั้งนี้ จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ ส.ต.อ.ไซฟูดีน ขี่รถจักรยานยนต์ เดินทางกลับบ้าน หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่หาข่าว หลังทราบว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ 

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ดักซุ่มอยู่ใต้สะพานข้างทาง เมื่อส.ต.อ.ไซฟูดีน มาถึงตรงสะพาน ซึ่งต้องชะล้อความเร็ว คนร้ายจึงฉวยโอกาสใช้อาวุธปืนขนาดเอ็ม 16 กราดยิงใส่ ส.ต.อ.ไซฟูดีน หลายนัด  


ก่อนที่รถจักรยานยนต์เสียหลักพลิกคว่ำ จากนั้นคนร้ายจึงได้ยิงอีกหลายนัด จน ส.ต.อ.ไซฟูดีน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีไป ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไม่สงบ หรือเรื่องใดกันแน่