เจ้าของจะเป็นลม ผู้เช่าแสบทิ้งแมวไว้ 10 ตัว ปล่อยหิวโซ ทำบ้านพังเละทั้งหลัง

เจ้าของจะเป็นลม เจอผู้เช่าทำแสบ ทิ้งแมวไว้กว่า 10 ตัว ปล่อยให้หิวโซ ซ้ำค้างค่าไฟหลักหมื่น ทำบ้านพังเละทั้งหลัง!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อสาวผู้ใช้ TikTok @thunya.cha ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวสุดช้ำ หลังเธอได้ปล่อยเช่าบ้าน ก่อนต้องเจอผู้เช่ามหาภัยทำแสบ ค้างค่าเช่าแถมเบี้ยวค่าไฟหลักหมื่น ซ้ำทิ้งแมวไว้นับ 10 ตัว ปล่อยให้หิวโซ สภาพบ้านพังเละไม่เหลือชิ้นดี
 

โดยผู้โพสต์ข้อความระบุว่า “เตือนภัยผู้เช่ามหาภัย เดือนแรกมาอยู่ ติดค่าเช่าเกือบเดือน ทยอยให้ 3 ครั้งก็ไม่ครบ ค่าไฟไม่จ่าย พอมาเดือนที่ 2 ไม่จ่ายค่าเช่าอีกแล้ว ค่าไฟติดค้าง 2 เดือน 16,000 อยู่เกินสัญญามา 8 วัน และค่าไฟใช้มาอีก 5 วัน น่าจะ 2 หมื่นแล้ว เพราะนางเปิดแอร์ทุกห้อง 4 ตัว ตลอด 24 ชั่วโมง เปิดไฟทุกดวง เปิดให้แมว ข้างล่างไม่มีใครอยู่ก็เปิด แอบเอาแมวมาเลี้ยงเป็น 10 ตัว (ทีแรกบอกเรา 1-2 ตัว) แมวอาศัยทั้ง 3 ห้องนอน เข้าไปดูบ้านแทบเป็นลม แทบล้มทั้งยืนแต่ล้มไม่ได้ เพราะกลิ่นเหม็นฉุนทั้งบ้าน กลิ่นออกมานอกบ้านเลย อึฉี่แมวเต็มบ้าน ขยะเต็มบ้าน ทุกห้องเต็มไปด้วยฉี่และอึแมว ไม่เคยเก็บทำเลย เอาเท้าเหยียบพื้นบ้านไม่ได้เลยสกปรกมาก และย้ายตู้ย้ายเตียง ทำโซฟาและฟูก รวมถึงบ้านเสียหายหมดเลยภายในเวลาแค่ 2 เดือน

 

เจ้าของจะเป็นลม ผู้เช่าแสบทิ้งแมวไว้ 10 ตัว ปล่อยหิวโซ ทำบ้านพังเละทั้งหลัง

 

แต่สุดท้ายนางต้องมาขนแมวออกไป เพราะเราขู่ว่าเราเตรียมรถมาขนทั้งแมวทั้งขยะ ถ้าไม่มาก็ไม่ต้องมาอีก ทีนี้ก็เหลือแต่เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น เครื่องซักผ้า แอร์ จักรยาน โน้ตบุ๊ก ที่เขาเพิ่งติดตั้ง ยังพอมีราคา ให้เขียนหลักฐานยินยอมมอบให้ผู้เช่าเรียบร้อย ทดแทนค่าเสียหาย หากไม่นำเงินมาชดใช้ค่าเสียหาย และให้ รปภ.หมู่บ้านมาเป็นพยานด้วย รวมทั้งแจ้งความเสร็จสรรพ ใครจะรับคนเช่าที่มีสัตว์เลี้ยง ก็ขอให้คิดดี ๆ แต่ต่อไปนี้ ขอปฏิเสธทุกคนที่มีสัตว์เลี้ยงจะมาเช่าค่ะ เข็ดหลาบ ป.ล.เพื่อนบ้านบอกว่านางสั่งของแบบเก็บเงินปลายทางบ่อย ๆ แต่ไม่รับสายคนส่งของ จนเขาต้องเขียนป้ายด่านาง ไม่รู้เลยว่ารับคนแบบนี้มาเช่าบ้านได้ไงตั้ง 2 เดือน"

 

เจ้าของจะเป็นลม ผู้เช่าแสบทิ้งแมวไว้ 10 ตัว ปล่อยหิวโซ ทำบ้านพังเละทั้งหลัง

 

ทั้งนี้ หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนเห็นแล้วต่างสงสารและเห็นใจเจ้าของบ้านเช่าแห่งนี้อย่างมาก พร้อมแนะว่าต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด เนื่องจากทำผู้ปล่อยเช่าเสียหายหลายอย่าง ทั้งบ้านและเฟอร์นิเจอร์ แถมต้องซ่อมแซมใหม่ทั้งหลัง นอกจากนี้หลายคนยังเป็นห่วงแมวกว่า 10 ตัวในคลิปอีกด้วย

 

เจ้าของจะเป็นลม ผู้เช่าแสบทิ้งแมวไว้ 10 ตัว ปล่อยหิวโซ ทำบ้านพังเละทั้งหลัง

 

ชมคลิป