จดหมายขอโทษ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล กรณี TNEWS เสนอข่าวทำให้ผู้อ่านอาจเข้าใจผิด

คำขอโทษอย่างเป็นทางการต่อ "คุณสนธิ ลิ้มทองกุล" กรณีTNEWSเสนอข่าวทำให้ผู้อ่านอาจเข้าใจผิด ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียง


   จากกรณี เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ www.tnews.co.th ได้นำเสนอข่าว "13 กลเกมแก้ยากของพรรคก้าวไกล" ซึ่งทาง"คุณสนธิ ลิ้มทองกุล" ได้มองเกมของพรรคก้าวไกล ที่มีความเหนือชั้นมากๆ แก้ได้ยากไม่ว่าจะเดินแบบไหนก็ตาม
 


   โดย TNEWS ได้นำเนื้อหาดังกล่าว มาจากโพสต์ของเฟซบุ๊คแฟนเพจ “คุยทุกเรื่องกับสนธิ” มาผลิตเป็นคอนเทนท์ข่าว พร้อมกับมีการพาดหัวข่าว เอาข้อความไปลงไม่ครบ ทำให้ผู้อ่านเกิดความเข้าใจผิด คิดว่า คุณสนธิ ลิ้มทองกุล สนับสนุนการรัฐประหาร ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียง

 

    กองบรรณาธิการ TNEWS ขอน้อมรับในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เเละขอนำส่งจดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการต่อ "คุณสนธิ ลิ้มทองกุล" พร้อมทั้งลงข่าวข้อความขอโทษ "คุณสนธิ ลิ้มทองกุล"ผ่านเว็บไซต์และทางเพจ เพื่อเผยแพร่คำขอโทษต่อสาธารณะ นอกจากนี้ได้ดำเนินการลบข้อมูลเนื้อหาข่าวทั้งหมดออกจากระบบและสื่อออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม และเนื่องจากการกระทำของนักข่าวคนดังกล่าว ถือเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งจะต้องถูกดำเนินการพิจารณาบทลงโทษตามกฎระเบียบของบริษัทในลำดับต่อไป 
 


   ท้ายนี้ทางกองบรรณาธิการ TNEWS หวังว่า จดหมายขอโทษอย่างเป็นทางการฉบับนี้จะมีส่วนทำให้ "คุณสนธิ ลิ้มทองกุล" ได้รับทราบถึงการน้อมรับผิดและขอโทษอย่างจริงใจ อีกทั้งเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อการความผิดพลาดครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นบทเรียนสำคัญยิ่ง นับจากนี้ต่อไปทาง TNEWS จะกำชับปรับปรุงเข้มงวดกวดขันอย่างจริงจัง  เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

 


   กองบรรณาธิการ TNEWS จึงเรียนมาเพื่อขออภัยในความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และขอโทษอย่างเป็นทางการในความผิดพลาดดังกล่าว