รวบแล้ว "ออย ตลาดเหนือ" ตัวการรวมบัญชีม้าแอปกรมที่ดิน ลวงเงินผู้ประกาศดัง

รวบแล้ว "ออย ตลาดเหนือ" ตัวการรวมบัญชีม้าให้แก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จ.ภูเก็ต ลวงตุ๋นเงินผู้ประกาศข่าวสาวช่อง 3 สูญเงินนับล้าน

เมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2566 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้า ชุดปฏิบัติการ PCT 5 เปิดเผยถึงกรณี "แอปกรมที่ดิน" ว่า แอปนรก มุกใหม่อีกแบบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เหยื่อรายใดหลงเชื่อโหลดแอปนี้ จะถูกดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เหยื่อเพียบไม่เว้นผู้ประกาศข่าวชื่อดัง โดนล่าสุดล้านบาท แผนประทุษกรรมเนียนเป็นเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน จ.ภูเก็ต ร่ายมนต์บอกเหยื่ออัปเดตที่ดิน "ต้มตุ๋น" ให้เหยื่อโหลดแอปพลิเคชันชื่อว่า "SmartLand" ล่าสุด ผบ.เด่น มือปราบคอลเซ็นเตอร์สั่งทีม PCT5 และสืบนครบาล ของผู้การจ๋อ ล่องใต้จับผู้ร่วมขบวนการ พื้นที่ จ.ภูเก็ต พบเบาะแสสำคัญสาวถึงขบวนการ ผู้การจ๋อทิ้งท้าย "ได้ข้อมูลเด็ด"

 

รวบแล้ว ออย ตลาดเหนือ ตัวการรวมบัญชีม้าแอปกรมที่ดิน ลวงเงินผู้ประกาศดัง

โดย พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผอ.ศปอส.ตร. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมเปิดเผยผลการจับกุม นายวินัทธิ์ เสนีย์ หรือฉายา "ออย ตลาดเหนือ" อายุ 25 ปี ตัวการรวมบัญชีม้าในข้อหา "ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น" สามารถจับกุมได้ที่ ห้างโรบินสัน  ถ.ศรีสุนทร ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา


พล.ต.ต .ธีรเดช พฤติการณ์กล่าวคือ แอปฯ อ้าง "กรมที่ดิน" มุกใหม่สุดแสบของ "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" ปลอมเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานกรมที่ดิน "จ.ภูเก็ต" เนียนโทรศัพท์มาหาเหยื่อก่อนสร้างสตอรี่ตุ๋นเหยื่อว่า เป็นช่วงการเสียภาษีที่ดิน ต้องให้เหยื่อทำการอัปเดตข้อมูลที่ดิน ก่อนลากเหยื่อเข้าไปสนทนาผ่านแอปพลิเคชัน “ไลน์” เมื่อจูงเหยื่อมาแช็ตทางไลน์ได้แล้ว ก็จะอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายกองทะเบียนออนไลน์สนทนา “ต้มตุ๋น” ให้เหยื่อโหลดแอปพลิเคชันชื่อว่า "SmartLand" ติดตั้งแอปนรกเสร็จถูกเชือดทันที


โดยมันจะเข้ามาควบคุมระบบมือถือ(ระบบแอนดรอยด์) เหยื่อโดยที่เหยื่อไม่สามารถทำอะไรกับมือถือได้ หรือที่เหยื่อเข้าใจกันว่า “มือถือค้าง” หลังจากนั้นเงินทั้งหมดในบัญชีจากทุกแอปธนาคารในโทรศัพท์ของเหยื่อ ก็จะถูกโอนออกไปยังบัญชีของคนร้ายจนเกลี้ยง และหากเป็นกรณีบัตรเครดิต คนร้ายจะถอนเงินจากบัตรเครดิตไปไว้ในบัญชีออมทรัพย์บัญชีใดบัญชีหนึ่งของเหยื่อก่อน แล้วจึงค่อยโอนออกไปยังบัญชีของคนร้าย และที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแก๊งนี้คือจะโอนดูดออกไปจำนวนครั้งละ 49,999 บาท หลายๆครั้ง เฉกเช่นเดียวกับเหตุการล่าสุดที่ผู้ประกาศข่าวชื่อดังรายหนึ่งโดนมาสดๆถูกดูดไปกว่าล้านบาท

 

รวบแล้ว ออย ตลาดเหนือ ตัวการรวมบัญชีม้าแอปกรมที่ดิน ลวงเงินผู้ประกาศดัง

ทาง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. หรือ "มือปราบคอลเซ็นเตอร์" ได้ส่ง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หัวหน้า PCT 5 พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว , พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ  ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น  เจ้าหน้าที่ PCT 5 สืบสวนติดตามแก๊งคอลเซ็นเตอร์แก๊งนี้มาระยะหนึ่งแล้ว กระทั่งทราบว่าหนึ่งในขบวนการรายสำคัญของแก๊งนี้แฝงอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทำหน้าที่คอยจัดหาบัญชีส่งไปให้กับแก๊งในประเทศเพื่อนบ้าน หลังทราบเบาะแส พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังชุด PCT5 และ "สืบนครบาล" ล่องใต้ลุยเกาะภูเก็ต ก่อนจับกุมตัว นายวินัทธิ์ฯ ได้ที่ห้างโรบินสัน  ถ.ศรีสุนทร ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต


ในชั้นจับกุม นายวินัทธิ์ฯ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า "ตนเองต้องดิ้นรนหาเงินเพื่อมาจุนเจือครอบครัว จึงหลงผิดไปขายบัญชีให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยตอนแรกนั้นไม่ทราบว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แต่พึ่งมาทราบภายหลังว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอปกรมที่ดินที่กำลังเป็นข่าวที่ จะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อบอกข้อมูลของแก๊งนี้ที่ติดต่อกับตนเองโดยละเอียด และเชื่อว่าเบาะแสของตนจะทำให้เจ้าหน้าที่สามารถไปตามต่อได้แน่นอน"

 

รวบแล้ว ออย ตลาดเหนือ ตัวการรวมบัญชีม้าแอปกรมที่ดิน ลวงเงินผู้ประกาศดัง


พล.ต.ต.ธีรเดช  กล่าวว่า "เราจะมีการขยายผลผู้ต้องหารายนี้โดยละเอียด โดยมั่นใจว่าสามารถไปถึงต้นตอที่ตั้งแก๊งในประเทศเพื่อนบ้านได้อย่างแน่นอน และขอเตือนภัยไปยังประชาชนในการป้องกันภัยร้ายแอปนรกนี้ในเบื้องต้นคือ เว็บไซต์กรมที่ดินจริงจะชื่อว่า www.dol.go.th จะไม่มีเมนูให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันแต่อย่างใด และอย่ากดลิงก์แปลกปลอมที่เราไม่รู้จัก ซึ่งเว็บไซต์ปลอมมักลงท้ายด้วย .cc และขอเตือนคนไทยที่ยังคิดจะเปิดบัญชีม้าเพื่อนำไปขายในโลกออกไลน์ ไม่ช้าก็เร็วอย่างไรก็ต้องถูกจับกุม  ส่วนผู้ที่เคยเปิดบัญชีม้าและขายไปแล้ว ขอให้รีบติดต่อธนาคารเพื่อทำการปิดบัญชีโดยเร็ว มิฉะนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ไปพบท่านพร้อมหมายจับอย่างแน่นอน"

 

รวบแล้ว ออย ตลาดเหนือ ตัวการรวมบัญชีม้าแอปกรมที่ดิน ลวงเงินผู้ประกาศดัง