ตร.ไซเบอร์รวบอดีต รปภ. หลอกหมอโอนเงิน 101 ล้านบาท

ตำรวจไซเบอร์จับอดีต รปภ. ผันตัวรับบท ผกก.เมืองเชียงราย โทรข่มขู่หลอกหมอวัยเกษียณโอนเงินกว่า 101 ล้านบาท...

ความคืบหน้ากรณีอดีตแพทย์อายุรกรรม และอดีต ผอ.ศูนย์แพทยศาสตร์ศึกษาเกษียณราชการ ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน โดยสร้างสถานการณ์ว่า มีพัสดุผิดกฎหมาย แล้วให้คุยกับผู้กำกับการ สภ.เมืองเชียงรายตัวปลอม ข่มขู่ให้ผู้เสียหายกลัว และหลอกให้โอนเงินไปให้มิจฉาชีพทั้งสิ้น 101,871,381 บาท เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ย.65

 

ตร.ไซเบอร์รวบอดีต รปภ. หลอกหมอโอนเงิน 101 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) หรือตำรวจไซเบอร์ สั่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนรวบรวมหลักฐาน
กลุ่มขบวนการที่เกี่ยวข้อง จนจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุไปแล้วหลายราย  จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3  ลงพื้นที่หาข้อมูล จนทราบว่ามีผู้ต้องหาคนสำคัญในขบวนการดังกล่าว  และยังเป็นบุคคลตามประกาศสืบจับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ม.5 ต.ท่าด้วง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์  จึงนำกำลังเข้าจับกุมนายชลวิชา อายุ 33 ปี  ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงเป็นคนอื่น, ร่วมกันเป็นอั้งยี่, ร่วมกันเป็นซ่องโจร, ร่วมกันมีส่วนร่วมในองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ฯ และร่วมกันฟอกเงิน”

 

ตร.ไซเบอร์รวบอดีต รปภ. หลอกหมอโอนเงิน 101 ล้านบาท

ผู้ต้องหาให้ข้อมูลว่า เดิมเคยเป็น รปภ. แต่มีปัญหาทางการเงิน จึงสมัครงานผ่านเพจหางานคาสิโนในเฟชบุ๊ก  แอดมินเพจแจ้งเพียงว่า มีลักษณะการทำงานเป็นแอดมินโต้ตอบกับลูกค้า  จึงเดินทางข้ามชายแดนทางพื้นที่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว  แล้วมีคนมารับข้ามไปยังประเทศกัมพูชา เมื่อไปถึงกลับพบว่าเป็นการทำงานในแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงเหยื่อโอนเงิน  โดยจะมีคนสอนให้พูดตามสคริปต์ ให้รับบทเป็น ผกก.สภ.เมืองเชียงราย  มีสัญญาการทำงาน 6 เดือน  มีค่าตอบแทน 30,000 บาทต่อเดือน  และจะได้รับค่าคอมมิสชั่นเพิ่ม  หากทำงานถึงยอดตามเป้า เมื่อครบกำหนด 6 เดือน จึงเดินทางกลับมาประเทศไทยและถูกจับกุมในที่สุด

 

ขอบคุณเพจเฟซ ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท.