เปิดเงินโรงแรมช่วย งานแม่น้องพลอย หลังหัวหน้าไม่ให้ลาไปดูใจครั้งสุดท้าย

โรงแรมดังออกเงินช่วยเหลือ งานศพแม่น้องพลอย หลังทราบเรื่องหัวหน้าไม่ให้ลาไปดูใจแม่ครั้งสุดท้ายก่อนจาก ...

จากกรณีที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเชียล เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยการนำภาพแชทไลน์กับหัวหน้าที่ทำงานแห่งหนึ่งว่าขอลากลับบ้านเพราะแม่ป่วยหนักและเสียชีวิตในเวลาต่อมา แต่กลับถูกหัวหน้างานสวนกลับ เสร็จจากงานศพให้มาเขียนใบลาออก ซึ่งโพสต์ดังกล่าวถูกวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

 

เปิดเงินโรงแรมช่วย งานแม่น้องพลอย หลังหัวหน้าไม่ให้ลาไปดูใจครั้งสุดท้าย

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 18 ส.ค.66 ทางโรงแรมดังกล่าว ได้ส่งผู้จัดการฝ่ายบุคคลซึ่งเป็นตัวแทนจากโรงแรม นำเอกสารระเบียบต่างๆ ของทางโรงแรมเข้าชี้แจงกับ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา นายนิสัย สุขระ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า วันนี้ตัวแทนของโรงแรมได้นำข้อระเบียบในการลาของทางโรงแรมมาชี้แจง
 

ซึ่งจากการชี้แจงจากตัวแทนของทางโรงแรมนั้นทราบว่า ในช่วงที่น้องพลอยหยุดเพื่อไปเยี่ยมแม่นั้น ยังไม่ถือเป็นวันลาเพราะถือว่าเป็นวันหยุดตามสิทธิ์ของน้องพลอย ในวันที่ 14-16 ส.ค.  โดยวันที่ 14 ส.ค.เป็นวันหยุดตามสิทธิ์วันหยุดทางประเพณีที่โรงแรมกำหนด ส่วนวันที่ 15-16 ส.ค.เป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ของน้องพลอย แต่เนื่องจากคุณแม่ของน้องพลอยอาการหนัก  จึงได้ส่งข้อความไปยังคุณกบ ซึ่งเป็นหัวหน้างานเพื่อขอลาหยุดเพิ่ม ทางคุณกบก็บอกว่าให้กลับมาโรงแรมก่อน แต่ในระหว่างเดินทางกลับนั้นคุณแม่ของน้องพลอยก็ได้เสียชีวิตลง ทำให้น้องพลอยจึงจำเป็นต้องเดินทางกลับไปยัง จ.บุรีรัมย์ ทันที ก่อนที่จะแชทคุยกับคุณกบตามที่เป็นข่าวนั้น

 

เปิดเงินโรงแรมช่วย งานแม่น้องพลอย หลังหัวหน้าไม่ให้ลาไปดูใจครั้งสุดท้าย

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางผู้บริหารของโรงแรมยังไม่ทราบเรื่องแชทสนทนาระหว่างน้องพลอยกับคุณกบ จนกระทั่งเป็นข่าวแล้วทางโรงแรมก็ติดต่อกับน้องพลอยว่าสามารถลาได้ตามระเบียบของโรงแรมที่ว่าหากเกิดการเสียชีวิตของสามี ภรรยา บุตร หรือบุพการี สามารถลาได้ 3 วันทำงาน โดยทางโรงแรมจ่ายค่าจ้างให้ตามปกติ ซึ่งทางน้องพลอยก็ถือว่าใช้สิทธิ์ลาตามระเบียบข้อบังคับของทางโรงแรม

ทั้งนี้ผู้บริหารของโรงแรมจะไปเป็นเจ้าภาพงานศพ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือ จำนวน 13,000 บาท พร้อมกับบอกว่าถ้าหากเสร็จเรื่องงานศพแล้วให้น้องพลอยกับไปทำงานได้ตามปกติ ส่วนของกรณีของคุณกบนั้น ทางโรงแรมก็ไม่มีนโยบายเลิกจ้างแต่อย่างใด

 

เปิดเงินโรงแรมช่วย งานแม่น้องพลอย หลังหัวหน้าไม่ให้ลาไปดูใจครั้งสุดท้าย