หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ซื้อบ้านจัดสรรดัง อยู่ไม่ถึงปี ต้องลุ้นที่ดินถูกเวนคืน

เตือนคนซื้อบ้าน หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ซื้อบ้านจัดสรรโครงการดัง อยู่ได้ไม่ถึงปีเพิ่งรู้ว่าอยู่ในแนวเวนคืนที่ดิน

การมองหาที่อยู่อาศัย ถือเป็นหนึ่งในเรื่องที่สำคัญมากๆของคนที่กำลังจะตัดสินใจซื้อบ้าน จึงต้องมีการพิจารณาศึกษาหลายๆด้านก่อนการตัดสินใจ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามไม่เช่นนั้นอาจเกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้ ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2566 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความลงในกลุ่ม งานบ้านที่รัก เพื่อแชร์เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่กำลังจะซื้อบ้าน หลังจากที่เจ้าของเรื่องเพิ่งรู้ว่าบ้านที่ซื้อได้ไม่ถึง 1 ปีนั้น อยู่ในแนวเวนคืนที่ดิน โดยผู้โพสต์ระบุว่า

 

หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ซื้อบ้านจัดสรรดัง อยู่ไม่ถึงปี ต้องลุ้นที่ดินถูกเวนคืน

"วิธีเลือกบ้าน ที่ต้องรู้แต่ไม่มีใครพูดถึง (อ่านเหอะ จะได้ไม่พลาดแบบผม) ผมซื้อบ้านใหม่ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นบ้านจัดสรร บ.top3 ของประเทศ ยอมจ่ายราคาที่แพงกว่า เพราะเชื่อถือในแบรนด์ จนกระทั่งต้นเดือนมีคนพูดในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน หมู่บ้านเราอยู่ในแนวเวนคืนนะ


จากนั้นจึงเริ่มหาข้อมูลมีโครงการทำถนนจริง และหมู่บ้านอยู่ในแนวเวนคืนจริง(เส้นสีเหลือง) กินพื้นที่ส่วนมุมหมู่บ้านไป 2 จุด ด้านล่าง โซนบ้านผม ขายไปเกือบหมดแล้ว และโซนด้านบน ที่กำลังก่อสร้าง ยังไม่เปิดขาย โครงการถนน สำรวจและคุยกับชาวบ้านจบ เมื่อประมาณ สิงหาคมปีที่แล้ว ทีแรกที่ฟังนึกว่าตัดถนนทั่วไป 2 เลน 4 เลน แต่....เป็นโครงการถนน 10 เลนครับ


งงหละสิ ผมผู้ซึ่งเพิ่งมาซื้อบ้าน โดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย หนัามืด บอกเลย ไม่เคยรู้และไม่เคยคิดมาก่อน ว่าต้องดูแนวเวนคืนก่อนซื้อ ยิ่งซื้อกับโครงการยิ่งไม่คิดเลย จะว่าโง่ก็ยอม

ตอนนี้ทำได้แค่รอครับ ไม่มีใครสามารถให้คำตอบได้ว่าโครงการจะเริ่มเมื่อไหร่ จะทำมั้ย จะโดนเวนคืนมั้ย ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อบอกต่อท่านอื่นๆนะครับจะได้ไม่พลาดแบบผม


สำหรับคนที่ต้องการดูแนวเวนคืน ให้เข้าเว็ป thaivaluer กดมุมขวาตรงคำว่า google sattlellite เลือกข้อจำกัด ติ๊กตรงเวนคืน จะมีเส้นสีเหลืองแสดงให้เห็นครับ"

 

หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ซื้อบ้านจัดสรรดัง อยู่ไม่ถึงปี ต้องลุ้นที่ดินถูกเวนคืน

 

ขอบคุณ FB : สิงโต เป็นสัตว์กินพืช , งานบ้านที่รัก