สาวจุกอก ยืดผมโปร 999 บาท สุดท้ายต้องจ่ายหลายพัน ซ้ำทำผมพัง ถามร้านยิ่งเจ็บ

สาวจุกอก ยืดผมโปร 999 บาท สุดท้ายต้องจ่ายหลายพัน ซ้ำทำผมพัง ถามร้านยิ่งเจ็บใจ ไม่คิดว่าจะพูดแบบนี้ เสียความรู้สึกมาก!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าเห็นใจอย่างมาก เมื่อสาวผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แชร์ประสบการณ์สุดช้ำ หลังเธอไปทำผมที่ร้านทำผมชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยใช้บริการยืดผมตรงเคราติน ซึ่งจองทำด้วยราคาโปรโมชั่น 999 บาท แต่สิ่งที่ได้กลับกลายเป็นเรื่องไม่คาดฝัน เพราะสุดท้ายต้องจ่ายหลายพัน ซ้ำร้านยังทำผมพัง ก่อนถามร้านยิ่งเจ็บหนักกว่าเดิม

 

โดยเธอโพสต์เล่าวว่า เธอได้เข้ารับบริการในโปรโมชั่น ยืดตรงเคราติน 999 ทุกความยาว พอไปถึงที่ร้าน ช่างประเมินสภาพผม และขายโปรแพจเกจที่ราคาสูงกว่าคือ 10,xxx บาท เป็น 5,000 บาท สำหรับโปรเปิดสาขาใหม่ โดยใช้เวลาในการขายนานมากเพื่อแจ้งเรื่องสรรพคุณของโปรนี้ แต่ตนได้ปฏิเสธไป จากนั้นทางร้านก็ทำการคิดเงินก่อนรับบริการ และคิดราคาทำผมเพิ่มจากราคาโปรเนื่องจากบอกว่าผมหนา เป็นราคา 1,999 บาท และมีเก็บภาษีเพิ่มอีก 7% และยังเรียกเก็บค่าตัดผมอีก 500 บาท โดยบอกว่าผมของตนเสียตรงปลาย ต้องให้ช่างตัดออก ตนก็ยินยอมเนื่องจากเข้ามาที่ร้านเเล้ว และทำการชำระค่ามัดจำก่อนหน้านี้กับทางแอดมินบนเฟซบุ๊กมาแล้วจำนวน 500 บาท

 

สาวจุกอก ยืดผมโปร 999 บาท สุดท้ายต้องจ่ายหลายพัน ซ้ำทำผมพัง ถามร้านยิ่งเจ็บ

 

หลังจากตกลงเรื่องราคา ช่างพาไปสระผม และขายให้ใช้น้ำยาเชื่อมแกนผม โดยบอกว่าจะทำให้ผมไม่เสียเพิ่มมากขึ้น โดยลดราคาให้จาก ราคา 3,500 เหลือ 1,000 ตนจึงตกลงไปเพราะอยากให้ผมไม่เสียมากขึ้น ราคารวมทั้งหมดตอนนี้คือ 3,743 บาท รวม VAT 7% แล้ว หลังจากทำยืดผมเสร็จช่างอธิบายวิธีการดูแลผม โดยให้สระผมหลังจากวันที่ทำ 4 วัน และผ่านไปจนถึงวันที่ 4 ช่วงบ่าย ตนได้สระผมและเป่าลมเย็นปกติ ปรากฏว่าผมของตนกลับชี้ฟู ตรงปลายช็อต จนไม่สามารถหวีได้ 

 

สาวจุกอก ยืดผมโปร 999 บาท สุดท้ายต้องจ่ายหลายพัน ซ้ำทำผมพัง ถามร้านยิ่งเจ็บ

 

หลังจากนั้น เธอจึงทักไปที่เพจของร้าน ทางร้านจึงนัดวันให้เข้าไปแก้ เมื่อไปถึงร้านช่างกลับมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป ไม่สวัสดีหรือยิ้มต้อนรับลูกค้าเหมือนก่อนหน้านี้ และแนะนำให้ทำผมในแพคเกจ 5,000 บาท ตนจึงถามว่าผมเสียจากการทำแบบนี้ ยังต้องเสียเงินแก้ไขอีกหรือ ร้านจึงบอกว่าที่ทำคือราคาโปรโมชั่น และผมของตนเสียมาก่อนแล้ว ไม่มีอะไรรับประกันว่าผมเสียมาจากร้าน ทำให้ตนโกรธเลยจึงพูดเป็นภาษาอังกฤษว่า "แล้วผมมันเสียขนาดนี้ ดูสิ จะออกไปข้างนอกแบบนี้ได้ไง" เพราะปกติเป็นคนพูดภาษานี้ในชีวิตประจำวัน ทางผู้จัดการร้าน และเจ้าของร้าน จึงบอกว่าอย่ามาอวดว่าตัวเองจบนอกนะคะ ผู้จัดการก็จบนอกมาเหมือนกัน

 

สาวจุกอก ยืดผมโปร 999 บาท สุดท้ายต้องจ่ายหลายพัน ซ้ำทำผมพัง ถามร้านยิ่งเจ็บ

 

สุดท้ายทางร้านก็ไม่รับผิดชอบใด ๆ และแจ้งว่าผมเสียมาก่อนอยู่แล้ว และลูกค้าใช้ราคาโปรโมชั่น จึงไม่สามารถแก้ไขให้ได้ ก่อนออกจากร้านตนปล่อยผมให้ช่างดู และถามว่าลูกค้าจะใช้ชีวิตยังไงกับผมสภาพแบบนี้ แต่เจ้าของร้าน ยิ้มใส่ และไม่พูดอะไร ซึ่งปัจจุบันตนได้ตัดผมส่วนที่เสียทิ้งไปแล้ว และส่วนด้านบนที่ขึ้นมาใหม่ก็เสียชี้ฟูเช่นกัน ไม่ได้ตรงตามที่ร้านเคลมตามชื่อ ว่าคือ ยืดตรงเคราติน และได้ส่งเรื่องแจ้งไปยัง สคบ. แล้ว

 

สาวจุกอก ยืดผมโปร 999 บาท สุดท้ายต้องจ่ายหลายพัน ซ้ำทำผมพัง ถามร้านยิ่งเจ็บ

 

อย่างไรก็ตาม เธอยอมรับว่าผมเสีย แต่ช่างไม่ได้แจ้งว่าทำไม่ได้ ช่างแนะนำว่าให้ตัดส่วนที่เสียออก เก็บเงินเพิ่ม 500 บาท ตนก็ทำตามคำแนะนำ ร้านบอกว่าให้ทรีทเม้นท์จ่ายเงินเพิ่มอีก 1,000 บาท ตนก็จ่าย ร้านแนะนำให้สระวันไหน ก็ทำตาม  แต่หลังจากสระแล้วผมเสีย ร้านกลับไม่ช่วยดูแลหรือให้คำปรึษาเลยแม้แต่น้อย แถมยังยิ้มเยาะเย้ยตอนที่ไปขอความช่วยเหลือ