สิ้น "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ วงการกีฬาไทยสูญเสียสุดเศร้า

วงการกีฬาไทยสูญเสียสุดเศร้า พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ หรือ บิ๊กจา บุคคลสำคัญแห่งวงการกีฬาไทยเสียชีวิตแล้ว ในวัย 90 ปี ย่างเข้า 91 ปี

วันที่ 21 สิงหาคม 2566 รายงานข่าวเศร้า บิ๊กจา พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เสียชีวิตแล้วในวัย 90 ย่าง 91 ปี โดยท่านได้เสียชีวิตอย่างสงบในบ้านพักย่านทองหล่อ เป็นความสูญเสียสุดเศร้าและครั้งใหญ่ของวงการกีฬาไทย เนื่องจากท่านเป็นบุคคลสำคัญหลายตำแหน่งในแวดวงกีฬาไทย

 

สิ้น บิ๊กจา พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ วงการกีฬาไทยสูญเสียสุดเศร้า

สิ้น บิ๊กจา พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ วงการกีฬาไทยสูญเสียสุดเศร้า

 

รายงานระบุว่า "บิ๊กจา" พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยเสียชีวิตแล้ววันนี้ (21 ส.ค.66)

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยว่า ก่อนที่ "บิ๊กจา" พลตรีจารึก จะเสียชีวิตไป ยังมีแผนเตรียมบินไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่หางโจว ประเทศจีน ช่วงระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 นี้อีกด้วย

ประวัติ บิ๊กจา พลตรีจารึก อารีราชการัณย์  เกิดเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ.2475 เป็นบุคคลที่มีความสามารถ และสร้างคุณประโยชน์ต่อวงการกีฬามากมาย

เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย 12 ปี, เลขาธิการและเหรัญญิกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 4 ปี

เป็นนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 จนถึงปัจจุบัน พร้อมกับได้รับแต่งเป็นรองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย คอยดูแลนักกีฬาไทย ในทุกมหกรรมกีฬา ก่อนจะได้รับการขยับให้เป็น ประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เมื่อปี พ.ศ.2564 ที่ผ่านมา