อ.เดชา  ฟาดจุก  อุ๊งอิ๊ง หลังบอก 'พ่อเป็นเทวดา' ความหมายลึกซึ้งกว่าที่คิด

"อ.เดชา ศิริภัทร" ฟาดจุก "อุ๊งอิ๊ง" หลังบอก 'พ่อเป็นเทวดา' สวนเจ็บ"พ่อเป็นเทวดา" ความหมายลึกซึ้งกว่าที่คิด ...

จากกรณี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ได้ตอมเมนต์ตอบกลับชาวเน็ตหลังมีชาวเน็ตเข้ามาถามว่านายทักษิณ ชินวัตร นั้นเป็น“นักโทษหรือเทวดา?” โดยเธอได้ตอบกลับว่า  “เป็นเทวดาค่ะ” จนทำเอาโลกออนไลน์ เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรงนั้น พร้อมทัวร์ลงหนักต้องออกมาชี้แจงในไอจีสตอรี ว่า... “เทวดาในใจเก๊าาาา” และ “เทวดาของลูก คือพ่อ งิ”

 

อ.เดชา  ฟาดจุก  อุ๊งอิ๊ง หลังบอก \'พ่อเป็นเทวดา\' ความหมายลึกซึ้งกว่าที่คิด

 

อ.เดชา  ฟาดจุก  อุ๊งอิ๊ง หลังบอก \'พ่อเป็นเทวดา\' ความหมายลึกซึ้งกว่าที่คิด

 

ล่าสุด นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ มีการแชร์ภาพข่าวลงทางเฟซบุ๊ก “Deycha Siripatra” พร้อมข้อความระบุว่า “เห็นโพสต์​ด้านล่างนี้แล้ว​ ผมรู้สึกเป็นห่วงคุณอุ๊​งอิ๊ง(แพทองธาร)​ จริงๆ เข้าใจดีว่า​ กำลังวุ่นวายและเครียดเรื่องคุณพ่อ(ทักษิณ)​ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์​รุนแรง ว่าเป็นนักโทษ​ ที่ได้รับการดูแล​ อย่างไม่มีใครเคยได้รับมาก่อน​ จนดูเหมือนไม่ใช่นักโทษ ความกดดันจากกระแสสังคมคงส่งผลต่อลูกสาวอย่างคุณ​อุ๊งอิ๊ง​มาก​ จึงเกิด​เหตุการณ์​นี้ขึ้น

คำกล่าวที่ว่า “ก่อนพูด​ เราเป็นนายคำพูด​ หลังพูด​ คำพูดเป็นนายเรา” นั้นเป็นความจริงเสมอ ต่อจากนี้ไป​ คำตอบของคุณอุ๊งอิ๊ง​ว่า​ (คุณ​ทักษิณ) ​”เป็นเทวดา” จะเป็นนายคุณอุ๊งอิ๊ง​ต่อไป และยังไม่รูุ้ว่าผลกระทบจากคำตอบสั้นๆนี้​ จะส่งผลต่อคุณอุ๊งอิ๊ง​เอง​ และคุณพ่อ​ มากแค่ใหน เสียดายที่คุณอุ๊งอิ๊ง​คงไม่เคยฟังคำสุภาษิต​ว่า “พูดไปสองไพเบี้ย​ นิ่งเสียตำลึงทอง” เป็นแน่

 

อ.เดชา  ฟาดจุก  อุ๊งอิ๊ง หลังบอก \'พ่อเป็นเทวดา\' ความหมายลึกซึ้งกว่าที่คิด

 

คุุณอุ๊งอิ๊ง​คงไม่เข้าใจความลึกซึ้งของภาษาไทย​ จึง “กล้า” ตอบว่าคุณทักษิน​ “เป็นเทวดา” เพราะคนไทยแท้ๆ ไม่มีใครกล้าบอกว่า​ ตนเองหรือพ่อของตน “เป็นเทวดา” อย่างเด็ดขาด เพราะเทวดา(หรือ​ เทพ)​ เป็นของสูง​ มีสภาวะเหนือคนทั่วไปมาก​ ต้องมีบุญ​บารมีมากจริงๆที่สำคัญคือ​ สถิตอยู่​บนภพภูมิ​ ​ที่เรียกว่า “สวรรค์” (มี​ 6​ ชั้น)​ หรือ”พรหม” (มี​ 16​ ชั้น​)

คนที่ยังมีชีวิตอยู่​ จะเป็น​ เทวดาหรือ​ เทพ​ ไม่ได้​ ต้องตายเสียก่อน​ ดวงวิญญาณ​จึงเป็นได้ คุณ​อุ๊งอิ๊ง​บอกว่าคุณ​ทักษิณ ​”เป็นเทวดา” ​ หมายถึงคุณ​ทักษิณ​ตายไป(ขึ้นสวรรค์)​แล้วหรือ เพราะมนุษย์​บนโลกนี้​ เป็นเทวดา​ หรือเทพ​ ได้อย่างเดียวคือ​ “สมมติเทพ” เท่านั้น ดังชื่อ”กรุงเทพฯ” แปล​ว่า​ เมืองอันเป็นที่อยู่ของ(สมมติ)​เทพ​ คือ​ พระมหากษัตริย์​
นั่นเอง

 

อ.เดชา  ฟาดจุก  อุ๊งอิ๊ง หลังบอก \'พ่อเป็นเทวดา\' ความหมายลึกซึ้งกว่าที่คิด