ลูกศิษย์เศร้า สิ้น พระนักเทศน์ชื่อดัง วูบดับข้างห้องน้ำหน้ากุฏิเจ้าอาวาส

ลูกศิษย์เศร้า สิ้น พระครูพิทักษ์บุญสาร พัดศรี พระนักเทศน์ชื่อดัง เจ้าของสโลแกน "การเมืองไม่ยุ่งมุ่งแต่ธรรมะ" วูบดับข้างห้องน้ำหน้ากุฏิเจ้าอาวาส

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา วงการสงฆ์ได้รับข่าวเศร้าถึงการจากไปของ พระครูพิทักษ์บุญสาร พัดศรี อายุ 61 ปี เจ้าอาวาสวัดบำรุงราษฎร์ มรณภาพอยู่บริเวณประตูห้องน้ำใกล้กุฏิเจ้าอาวาส ซึ่งอยู่ติดกัน สภาพนอนคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และบาดแผลถูกทำร้าย มีเพียงรอยถลอกเล็กน้อยที่หน้าผาก

ด้านพระลูกวัด เปิดเผยว่าหลวงพ่อพิทักษ์บุญสาร  อยู่ในกุฏิเพียงลำพัง โดยปิดประตูล็อกกลอนภายใน เมื่อเวลาเพล พระลูกวัดนำอาหารมาถวาย เคาะประตูเรียกแต่หลวงพ่อไม่ตอบ โทรศัพท์หาหลวงพ่อก็ไม่รับ จึงโทรไปหาญาติให้มาดู

 

ลูกศิษย์เศร้า สิ้น พระนักเทศน์ชื่อดัง วูบดับข้างห้องน้ำหน้ากุฏิเจ้าอาวาส

 


 

เมื่อญาติมาถึงได้เดินไปด้านหลังกุฏิ ปีนดูช่องลมห้องน้ำ ก็พบร่างหลวงพ่อพิทักษ์บุญสาร นอนคว่ำหน้าแน่นิ่ง จึงช่วยกันงัดประตูเข้าไปดู ก็พบว่าหลวงพ่อมรณภาพแล้วท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติโยม รวมทั้งลูกศิษย์ลูกหาที่ทราบข่าวและเดินทางมาดูที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ พระครูพิทักษ์บุญสาร พัดศรี  เป็น พระนักเทศน์ชื่อดัง เจ้าของสโลแกน "การเมืองไม่ยุ่งมุ่งแต่ธรรมะ" สอนธรรมะให้ญาติโยมผ่านสถานีวิทยุ เนื่องจากหลวงพ่อได้ขออนุญาต ตั้งสถานีวิทยุชุมชนไว้ที่วัด เพื่อเผยแผ่ธรรมะ โดยมีสโลแกน การเมืองไม่ยุ่งมุ่งแต่ธรรมะ ข่าวสารทางราชการ และเพลงสบาย ๆ 

 

ลูกศิษย์เศร้า สิ้น พระนักเทศน์ชื่อดัง วูบดับข้างห้องน้ำหน้ากุฏิเจ้าอาวาส
 

โดย หลวงพ่อพิทักษ์บุญสาร จะเทศน์ออกอากาศ สอนธรรมะญาติโยม ในช่วงเช้าทุกวัน เป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้เฒ่าผู้แก่ ที่ได้ฟังเทศน์ฟังธรรมะช่วงวันธรรมดา ที่ไม่ใช่วันพระ ระยะหลังหลวงพ่อสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เนื่องจากมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ทั้ง โรคเบาหวาน โรคกระดูก ต้องเข้ารับการผ่าตัด

จนเมื่อประมาณ 2 ปีกว่าที่ผ่านมา หลวงพ่อพิทักษ์บุญสาร จึงหยุดเทศน์และหยุดจัดรายการวิทยุ เพราะต้องรักษาอาการอาพาธ อยู่ในกุฏิเพียงลำพัง จะมีญาติโยมลูกหลานและพระลูกวัดช่วยจัดหาอาหารมาถวาย