หน้าที่แท้จริง "แอร์โฮสเตส-สจ๊วต" สำคัญกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่เดินขายของ

จากกรณีดราม่าเน็ตไอดอลโวยแอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋า วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับหน้าที่แท้จริงของแอร์โฮสเตสและสจ๊วต ที่หลายๆคนยังไม่ทราบ

สืบเนื่องจากประเด็นดราม่าเดือด เน็ตไอดอลสาวรายหนึ่งกับเพื่อนๆพูดจาข่มขู่และโวยวายไม่พอใจที่แอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋า ลั่น หรือมีหน้าที่แค่เดินเสิร์ฟข้าว เสิร์ฟน้ำ ขายของ เท่านั้น 

 

หน้าที่แท้จริง แอร์โฮสเตส-สจ๊วต สำคัญกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่เดินขายของ

หน้าที่แท้จริง แอร์โฮสเตส-สจ๊วต สำคัญกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่เดินขายของ

 

วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับหน้าที่แท้จริงของแอร์โฮสเตสและสจ๊วต ว่าจริงๆแล้วแอร์โฮสเตสมีหน้าที่อะไร ซึ่งต้องบอกว่าสำคัญกว่าที่หลายๆคนคิดมากๆเพราะไม่ใช่แค่คอยต้อนรับและดูแลความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสาร แต่แอร์โฮสเตสและสจ๊วตต้องคอยสอดส่องเรื่องความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารด้วย

หน้าที่ของแอร์โฮสเตส ทำอะไรบ้าง

- ก่อนขึ้นเครื่อง 

1 ชั่วโมงก่อนขึ้นเครื่อง บรรดาลูกเรือและกัปตันของแต่ละเที่ยวบินจะมีการบรรยายสรุปโดยกัปตันจะแจ้งเรื่องของสภาพอากาศในเที่ยวบินนั้นๆเพื่อให้เตรียมความพร้อมรับมือไว้ล่วงหน้า

และจ้างระยะเวลาที่บินหรือปัจจัยที่อาจส่งผลต่อระยะเวลาการบิน สรุปจำนวนผู้โดยสารและแจ้งหากมีความต้องการใดเป็นพิเศษ

และยังต้องพูดคุยสรุปเรื่องการดูแลความปลอดภัยต่างๆ ต้องเตรียมอุปกรณ์ฉุกเฉินอะไรบ้างและต้องคอยตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร

- หลังผู้โดยสารขึ้นเครื่อง แอร์โฮสเตสและสจ๊วต มีหน้าที่อะไร

เตรียมอาหาร , การเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่ม, ให้การรักษาพยาบาลแก่ผู้โดยสารที่เจ็บป่วย , การจัดหาที่นั่งให้กับผู้โดยสาร , ตรวจดูให้ผู้โดยสารรัดเข็มขัดก่อนเครื่องบินขึ้นหรือลง , ดูแลรักษาความสะอาดเรียบร้อยในห้องผู้โดยสาร และห้องน้ำ นอกจากนี้แอร์โฮสเตสยังได้รับการฝึกฝนให้คอยตรวจจับพฤติกรรมน่าสงสัยหรือผิดสังเกตของผู้โดยสาร เพื่อป้องกันผู้ที่มีเจตนาร้ายต่อเที่ยวบินเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน

- หน้าที่แอร์โฮสเตสหลังเครื่องลง

คอยช่วยเหลือผู้โดยสารที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ จากนั้นก็ดูแลเรื่องความสะอาดเรียบร้อยของเครื่องบินทั้งหมด ทั้งที่นั่งผู้โดยสาร ห้องน้ำ ตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆเพื่อความพร้อมสำหรับเที่ยวบินต่อไป

 

หน้าที่แท้จริง แอร์โฮสเตส-สจ๊วต สำคัญกว่าที่คิด ไม่ใช่แค่เดินขายของ