เช็กรัศมี 4 กม. ใช้เงินดิจิทัล 10,000  ผ่านเว็บไซต์แบบคร่าวๆ โดยนักพัฒนาอิสระ

เงินดิจิทัล 10,000 บาท เปิดวิธีเช็กรัศมี 4 กิโลเมตร จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ผ่านเว็บไซต์แบบคร่าวๆ โดยนักพัฒนาอิสระ

เรียกว่าเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจ สำหรับ เงินดิจิทัล 10,000 บาท หรือ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคเพื่อไทย ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง 2566 เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจ หวังกระจายรายได้สู่ชุมชนและกระตุ้นเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ

 

เช็กรัศมี 4 กม. ใช้เงินดิจิทัล 10,000  ผ่านเว็บไซต์แบบคร่าวๆ โดยนักพัฒนาอิสระ

ขณะที่ทางด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย ได้ประกาศเดินหน้านโยบาย Digital wallet 10,000 บาท แน่นอน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล คาดว่าจะเริ่มดำเนินการให้เสร็จสิ้นในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 และหนึ่งเงื่อนไขสำคัญของการใช้เงินดิจิทัลก็คือจะต้องใช้เงินในระยะรัศมี 4 กิโลเมตร จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน


ล่าสุดได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jay Thanawut หรือ เจย์ ธนาวุฒิ ซึ่งเป็นนักพัฒนาเว็บไซต์อิสระ ซึ่งมีดีกรีเป็น Co-Founder/Software Engineer สำเร็จการศึกษา Master's Degree (MSc) Computer Science ที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น  และ Bachelor of Science in Computer Science ที่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น


โดย เจย์ ธนาวุฒิ ได้โพสต์เว็บไซต์สำหรับแผนที่การตรวจสอบรัศมี 4 กิโลเมตร เพื่อให้เห็นภาพว่ามีระยะครอบคลุมจากจุดไหนถึงจุดไหนบ้าง พร้อมกับระบุว่า ผู้ใช้งานสามารถระบุสถานที่สำคัญในช่องค้นหามุมซ้ายบน และลากหมุดที่อยู่ตรงกลางแผนที่ไปยังจุดที่ต้องการ ซึ่งจะมีกราฟฟิกรูปวงกลามแสดงถึงรัศมี 4 กิโลเมตร ขยับตามไปด้วย ซึ่งผู้พัฒนายืนยันว่าจะมีการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ตามมาทีหลัง โดยสามารถกดใช้งานได้  (คลิกที่นี่)

 

เช็กรัศมี 4 กม. ใช้เงินดิจิทัล 10,000  ผ่านเว็บไซต์แบบคร่าวๆ โดยนักพัฒนาอิสระ

อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบรัศมี 4 กิโลเมตร เป็นเพียงการตรวจสอบตำแหน่งจากที่อยู่ปัจจุบันของแต่ละคน เพื่อให้เห็นภาพว่าถ้านโยบายดังกล่าวถูกผลักดัน และประกาศออกมาเป็นมาตรการจริงๆ สามารถใช้จ่ายได้จากจุดไหนถึงจุดไหน