ด่วน จับ "กีกี้ แม็กซิม" ร่วมแก๊งจีนเทาตุ๋นลงทุน ยึดบ้าน-รถหรูเกือบพันล้าน

เปิดปฏิบัติการใหญ่ค้น 30 จุด ปิดล้อมเมือง บุกจับเครือข่ายจีนเทา ตุ๋นลงทุนคริปโต-โรแมนสแกม-ฟอกเงิน เจอนางแบบดัง "กีกี้ แม็กซิม" ร่วมขบวนการ ยึดทรัพย์บ้าน-รถหรูนับพันล้าน

วันที่ 31 ส.ค. 2566 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผกก.1 บก.ปอท. นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. และเจ้าพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการสูงสุด รวมกว่า 200 นาย บุกเข้าตรวจค้นเป้าหมายเพื่อจับกุมและยึดทรัพย์แก๊งคนร้ายชาวจีน ที่ร่วมมือกับคนไทยและชาวต่างชาติอื่นๆ ตั้งเป็นแก๊งหลอกลงทุนเงินดิจิตอล แก๊งโรแมนสแกม และฟอกเงิน โดยนำหมายศาลอาญาเข้าตรวจค้นทั้งหมด 30 เป้าหมายในกรุงทพฯ สมุทรปราการ และจังหวัดอุดรธานี

 

ด่วน จับ กีกี้ แม็กซิม ร่วมแก๊งจีนเทาตุ๋นลงทุน ยึดบ้าน-รถหรูเกือบพันล้าน

โดยหนึ่งในจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น เป็นหมู่บ้านหรูย่านถนนกรุงเทพกรีฑา อายัดบ้านพักจำนวน 12 หลัง มูลค่าหลังละประมาณ 50 ล้านบาท และยังเข้าตรวจค้นหมู่บ้านหรูอีก 4 หมู่บ้าน ในย่านเดียวกันด้วย โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าบ้านพักทั้งหมด ได้ใช้เงินที่ได้จากการกระทำความผิดซื้อไว้ ผ่านบริษัทกฎหมายแห่งหนึ่ง ที่มีคนจีนเป็นเจ้าของ 


นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าค้นบริษัทกฎหมายดังกล่าวด้วย เพื่อหาหลักฐานเพื่อเติม ซึ่งเชื่อว่าเป็นบริษัทที่รับฟอกเงิน ให้กับแก๊งคนร้ายชาวจีนแก๊งนี้ โดยมีคนไทยเป็นตัวเชื่อม และให้ความช่วยเหลือในการเปิดบริษัทนอมินี


สำหรับการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ ชุดสืบสวนยังมีเป้าหมายในการจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดทั้งหมด 14 หมายจับ ในจำนวนนี้มี น.ส.จักรีณา หรือ "กีกี้ แม็กซิม" นางแบบชื่อดัง รวมอยู่ด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุม น.ส.จักรีณา และผู้ร่วมขบวนการได้อีกจำนวนหนึ่ง พร้อมยึดทรัพย์ เป็นบ้านและรถหรูได้จำนวนมาก รวมมูลค่าเกือบหนึ่งพันล้านบาท โดยรายละเอียดการตรวจค้นและจับกุม ตำรวจสอบสวนกลาง ป.ป.ง. และอัยการจะมีการแถลงร่วมกันให้ทราบต่อไป

 

ด่วน จับ กีกี้ แม็กซิม ร่วมแก๊งจีนเทาตุ๋นลงทุน ยึดบ้าน-รถหรูเกือบพันล้าน

สำหรับการตรวจค้นเป้าหมายในวันนี้ สืบเนื่องจากชุดสืบสวน บก.ปอท. ได้แกะรอยแก๊งคนร้ายที่มีพฤติกรรมเป็นแก๊งโรแมนซ์สแกม หลอกลวงเหยื่อผู้หญิงคนไทย ให้ร่วมลงทุนเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือคริปโตเคอเรนซี่ หลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้แจ้งความไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทปราการ จากการแกะรอยจากบัญชีคริปโตฯ ทำให้พบว่ากลุ่มคนร้ายได้ยักย้าย ถ่ายเทเงินไปหลายขั้นตอน ก่อนที่จะเปลี่ยนเงินอิเล็กทรอนิกส์เป็นสกุลเงินบาท จากนั้นได้นำเงิน ไปซื้อทรัพย์สินหลายรายการ รวมทั้งบ้านพัก และคอนโดหรูในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเงินหมุนเวียนทั้งเงินสด และเงินดิจิทัลนับพันล้านบาท
 

 

ด่วน จับ กีกี้ แม็กซิม ร่วมแก๊งจีนเทาตุ๋นลงทุน ยึดบ้าน-รถหรูเกือบพันล้าน