ใจหาย ปิดตำนาน 3 หนังสือพิมพ์ชื่อดัง สิ้นเดือนนี้ ไม่มีอีกแล้ว

ปิดตำนาน สามหนังสือพิมพ์กีฬาชื่อดัง อยู่คู่คนไทยมายาวนาน สยามกีฬา / สตาร์ซอคเกอร์ / สปอร์ตพูล สิ้นเดือนสิงหาคมนี้ไม่มีแล้ว

เรียกได้ว่า คอกีฬาใจหายกันเป็นแถบ สำหรับหลายคนที่ชื่นชอบในการอ่านหนังสือพิมพ์กีฬา เจ้าใหญ่อย่าง สยามกีฬาสตาร์ซอคเกอร์สปอร์ตพูล เหมือนจะมีข่าวร้าย 

เมื่อล่าสุด ต.โต้ง อิสรพงษ์ ผลมั่ง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก อิสรพงษ์ ผลมั่ง ระบุว่า 

ทราบจากน้องๆ ว่าสิ้นเดือนนี้ไม่มี นสพ. สยามกีฬา สตาร์ช็อคเกอร์ แล้วนะครับ รวมทั้ง สปอร์ตพูล ด้วย

ใจหาย ปิดตำนาน 3 หนังสือพิมพ์ชื่อดัง สิ้นเดือนนี้ ไม่มีอีกแล้ว

หนังสือพิมพ์ สยามกีฬารายวัน เป็นหนังสือพิมพ์ที่รายงานเฉพาะข่าวกีฬาและผลการแข่งขันกีฬา ฉบับแรกของประเทศไทย และมียอดจำหน่ายสูงที่สุดในประเทศไทยด้วย วางจำหน่ายฉบับปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2528

หนังสือพิมพ์สยามกีฬา/สตาร์ ซอคเก้อร์ (ที่เปลี่ยนชื่อเป็น สตาร์ ซอคเก้อร์ รายวัน ในเวลาถัดมา) เริ่มต้นด้วยราคาจำหน่ายฉบับละ 5 บาท จากนั้นได้ปรับราคาขึ้นเป็น 7 บาท, 10 บาท, 12 บาท และ 15 บาท ตามลำดับ โดยครั้งหลังสุด บมจ.สยามสปอร์ต แจ้งปรับขึ้นราคาหนังสือพิมพ์ในเครือทั้งหมด เริ่มในฉบับประจำวันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2551 โดยสตาร์ ซอคเก้อร์ รายวัน ปรับขึ้นเป็น 18 บาท, สปอร์ตพูล สปอร์ตแมน และตลาดลูกหนัง ปรับขึ้นเป็น 20 บาท และในเวลาต่อมา สยามกีฬารายวันก็ปรับราคาขึ้นเป็น 20 บาทเช่นกัน จนเกิดการวิจารณ์จากผู้อ่านว่า หนังสือพิมพ์เครือสยามสปอร์ต มีราคาจำหน่ายที่ไม่สมเหตุสมผลกับจำนวนเนื้อหา

อนึ่ง กองบรรณาธิการสตาร์ ซอคเก้อร์ รายวัน เคยจัดทำหนังสือพิมพ์ขึ้นเป็นฉบับพิเศษอยู่สองคราวด้วยกัน ครั้งแรกในฉบับประจำวันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2548 เนื่องในโอกาสครบรอบ 13 ปี และครั้งที่สองในฉบับประจำวันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2555 เนื่องในวาระครบรอบ 20 ปี โดยทั้งสองฉบับดังกล่าวมีจำนวน 104 หน้า

โดย บี บางปะกง - Bebangpakong ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม เผยว่า

ปิดตำนาน #สยามกีฬารายวัน

ผู้บริหารระดับสูง บริษัท สยามสปอร์ต เปิดเผยกับเพจบี บางปะกง - Bebangpakong

ถึงการปิดตัวลงอย่างเป็นทางการของหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน

ซึ่งจะพิมพ์ฉบับส่งท้ายในวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2566

โดย สยามสปอร์ต จะก้าวเข้าสู่ “สื่อออนไลน์” อย่างเต็มตัว

ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้ เป็นต้นไป !!