โดนมาก่อน "หนุ่ม กรรชัย" กินปังเย็นโชว์ เล่าเคยโดนฟ้อง ตอนทำ "ไอซ์ มอนสเตอร์"

"หนุ่ม กรรชัย" เล่าย้อนเคยโดนฟ้อง ตอนทำ "ไอซ์ มอนสเตอร์" มาก่อน แนะอะไรที่มองข้ามได้ บางทีอย่าไปฟังทนายมาก จะทำให้ร้านเราที่ดีๆจะกลายเป็นไม่ดี

จากกรณีดราม่าร้านอาหารชื่อดัง "ลูกไก่ทอง Thai Royal Restaurant" ที่มีเมนูฮิตอย่าง "ปังชา" ได้ออกมาโพสต์ว่า ได้จดทะเบียนเครื่องหมายการค้า "ปังชา" แล้ว พร้อมสงวนสิทธิ์ห้ามลอกเลียนแบบ ทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข และสงวนสิทธิ์ห้ามนำชื่อแบรนด์ปังชา Pang Cha ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ไปใช้เป็นชื่อร้านหรือใช้เป็นชื่อสินค้าเพื่อจำหน่าย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เนื่องจากขนมน้ำแข็งไสใส่ขนมปัง เป็นสิ่งที่มีอยู่กับคนไทยมานาน และมีขายกันหลายต่อหลายร้าน

 

เคยโดนมาก่อน หนุ่ม กรรชัย กินปังเย็นโชว์ เล่าเคยโดนฟ้อง ตอนทำไอซ์ มอนสเตอร์

ซึ่งต่อมา กรมทรัพย์สินทางปัญญา ได้ออกมาให้ความรู้ต่อประเด็นดังกล่าว โดยสรุปได้ว่า "น้ำแข็งไสราด ชาไทย" มีขายมานานแล้ว จึงไม่มีใครสามารถจดสิทธิบัตร และอนุสิทธิบัตรแล้วอ้างเป็นสิทธิแต่เพียงผู้เดียวในเมนูนี้ได้ ทว่า "ภาชนะ" ที่ใช้ใส่ปังชาของแบรนด์ที่เป็นข่าว จดสิทธิบัตรการออกแบบผลิตภัณฑ์ไว้ 


ก่อนที่สุดท้ายจะมีเพจเฟซบุ๊ก Dr. Pete Peerapat หรือ ดร.พีท พีรภัทร ฝอยทอง ซึ่งเป็นนักกฎหมาย ออกมาเปิดเผยว่า มีคนมาถามว่า เขาเป็นผู้เสียหายถูก notice ให้หยุดการใช้ชื่อร้านว่า "ปังชา" และเรียกค่าเสียหาย 102 ล้านบาท

 

เคยโดนมาก่อน หนุ่ม กรรชัย กินปังเย็นโชว์ เล่าเคยโดนฟ้อง ตอนทำไอซ์ มอนสเตอร์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2566 ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ผู้ประกาศดัง "หนุ่ม กรรชัย" และอดีตต้นตำรับน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ เมื่อหลาย 10 ปีก่อน ได้เล่าข่าวดังกล่าวพร้อมกินปังเย็นชาไทยโชว์ ก่อนแสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า


"ปังชา รากมาจากไอซ์ มอนสเตอร์ เพราะตนเป็นเจ้าแรกในเมืองไทย ที่เอาน้ำแข็งเกล็ดหิมะ ไสให้ละเอียด เป็นคนแรก ตนไปซื้อมาจากฟิลิปปินส์ ชื่อว่า ไอซ์ มอนสเตอร์"

 

เคยโดนมาก่อน หนุ่ม กรรชัย กินปังเย็นโชว์ เล่าเคยโดนฟ้อง ตอนทำไอซ์ มอนสเตอร์


"เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นในชีวิตตน ไปซื้อสิทธิบัตรมา เปิดได้ 3-4 เดือน มีเจ้าของร้านที่ชื่อว่า มอนสเตอร์ ไอศกรีม ฟ้องตน เพราะเขาไปจดคำว่า มอนสเตอร์ไว้ เรียกมาหลาย ให้ฉีกถ้วยทิ้ง มีแบบนี้ด้วยเหรอ คนที่ใช้จะทำยังไง เขาบอกห้ามใช้ทำน้ำแข็งไส ไอติม น้ำดื่มแบบเย็น ก็เอ้า คนอื่นจะขายยังไง สุดท้ายให้น้องสาวไปซื้อมา ลิขสิทธิ์คำว่า “มอนสเตอร์” น้ำแข็ง เนี่ย ไปซื้อมาเลย แล้วให้คนอื่นเขาใช้ เขาจะได้ทำมาหากินด้วย “ไม่ได้โอ้อวด แต่เรื่องบางเรื่อง ปล่อยได้ก็ต้องปล่อย"


หนุ่ม กรรชัย ยังกล่าวอีกว่า "วันนี้ก็ไม่น่าจะมีอะไร แต่ตอนที่ไปซื้อก็ไม่รู้ว่าไปจด เพราะใครจะรู้ว่าคำ มอนสเตอร์ไปจดได้ อะไรที่มองข้ามได้ บางทีอย่าไปฟังทนายมาก จะทำให้ร้านเราที่ดีๆ จะกลายเป็นไม่ดี"