พระเคร้อยล้าน สึกแล้วที่สุราษฎร์ธานี หลังมีคำสั่งเจอที่ไหนจับสึกได้ทันที

"พระเค ร้อยล้าน" ย่องสึกแล้วที่วัดตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี หลังมีคำสั่งเจอที่ไหน สามารถดำเนินการให้สึกได้ทันที

จากกรณีที่ นายอินทพร จั่นเอี่ยม รอง ผอ.รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ พระคเณศ สุจิณโณ หรือ "พระเค ร้อยล้าน" โดยได้มีการประสานเจ้าคณะจังหวัดสุรินทร์ (ธรรมยุต) ให้แจ้งเจ้าอาวาสวัดต้นสังกัดของพระเค เพื่อให้เรียกตัวกลับต้นสังกัด เพื่อว่ากล่าวตักเตือน แต่ว่าไม่สามารถติดตามตัวพระเคได้ จึงมีคำสั่งให้ขับพระเคพ้นวัดแล้ว จากนี้หากพบพระเคที่ใด แล้วพบว่ายังนุ่งห่มจีวรแบบพระสงฆ์อยู่ ให้ประสานพระวินยาธิการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดในพื้นที่ที่พบพระเค สามารถดำเนินการให้พระเคสึกได้ทันที 

 

พระเคร้อยล้าน สึกแล้วที่สุราษฎร์ธานี หลังมีคำสั่งเจอที่ไหนจับสึกได้ทันที

ล่าสุดวันที่ 31 ส.ค. 2566 นายอินทพร เผยว่า ตนได้รับรายงานล่าสุด จากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า พระเค ไปลาสิกขา ที่วัดตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ผ่านมา โดยมี พระมหาธนกฤษ จตุพโล เจ้าอาวาสวัดตะกรบ เป็นผู้ลาสิกขาให้

 

พระเคร้อยล้าน สึกแล้วที่สุราษฎร์ธานี หลังมีคำสั่งเจอที่ไหนจับสึกได้ทันที

ส่วนกรณีที่ว่าได้มีการตรวจสอบหรือทำไมถึงให้ "เค ร้อยล้าน" บวช นายอินทพร ได้กล่าวว่า เท่าที่ทราบ เค ร้อยล้าน เข้าบวชในโครงการอุปสมบทหมู่ที่ทางวัดจัดขึ้น ซึ่งโครงการนี้จะมีระยะเวลากำหนดอยู่ว่าเริ่มเมื่อไหร่ และสิ้นสุดเมื่อไหร่ เมื่อครบระยะเวลาโครงการอุปสมบทหมู่แล้ว เค ร้อยล้าน ไม่ลาสิกขา และออกไปสถานที่ต่างๆ