อดีตลูกจ้างสาวแฉ เชฟคนดัง ใช้คำหวานให้รัก ก่อนหมดประโยชน์เขี่ยทิ้ง เจ็บใจเงินเดือนที่ควรได้ยังไม่ได้รับสักบาท...

กำลังเป็นประเด็นร้อนอยู่ในขณะนี้หลังมีลูกจ้างสาวออกมาแฉนายจ้างที่เป็นเชฟชื่อดัง เลิกจ้างแบบไม่เป็นธรรมแถมตอนนี้เธอยังไม่ได้รับเงินค่าจ้างเดือนสุดท้ายที่ควรจะได้โดยเหตุผลที่ทางฝั่งเชฟคนดังให้เธอคือต้องมาเขียนใบลาออกก่อนถึงให้เงินเดือนได้ ซึ่งตัวเธอเองก็สงสัยว่าตัวเธอนั้นถูกเลิกจ้างแล้วจะมาให้เขียนใบลาออกทำไม ทั้งยังมีเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเชฟคนดังเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยจนสุดท้าย เธอพลาดถูกถ่ายคลิปลับเก็บเอาไว้

 

อดีตลูกจ้าง แฉอีก เชฟคนดัง หลอกให้รักก่อนเขี่ยทิ้ง ซ้ำไม่ยอมจ่ายเงินเดือน

 

   โดยในเรื่องนี้ทาง "ไทยนิวส์" ได้โทรสัมภาษณ์ คุณ พ. อดีตลูกจ้างของเชฟคนดังที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง โดยเธอเล่าว่าได้มาทำงานกับเชฟรายนี้ช่วงเดือนเมษายน จากการสัมภาษณ์งาน ก่อนได้เข้าทำงานที่ร้านอาหารของเชฟรายนี้อย่างเต็มตัว ตลอดเวลาคุณพ ทำงานอย่างไม่ตกหล่นหรือได้รับรีพอร์ทจากลูกค้าในด้านลบจนมาถึงเดือนกรกฎาคมมีลูกค้ารีพอร์ทว่าอาหารของเธอมีใบโหระพามากเกินไปทั้งที่เป็นผัดกะเพรา ทางหัวหน้าเชฟก็รับรู้ ตัวคุณพ ก็ยอมรับผิดเพราะอาหารจานนี้เธอทำเองแต่สิ่งที่ทำให้เธอตกใจคือ ทางร้านนำประเด็นนี้มาไล่เธอออกทั้งที่เป็นการทำผิดครั้งแรก ซึ่งคุณพ คิดว่าควรออกใบเตือนก่อนเพราะโทษไม่ได้ร้ายแรง 
 

 

 

    แถมทางร้านให้ HR แจ้งเธอตอน 4 ทุ่มในวันเกิดเหตุแบบไม่ตั้งตัว แต่เธอไม่ได้รับสายในตอนนั้น มารู้อีกทีในตอนเช้าอีกวันตอนเธอไล่เช็คตารางในกลุ่มไลน์พร้อมถามเพื่อนร่วมงานว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่เธอจะถูกลบออกจากกลุ่มแบบงงๆ ซึ่งตอนนั้นเธอเริ่มคิดแล้วว่าต้องเกิดอะไรขึ้นแน่ๆ 

  ต่อมา HR คนเดิมได้โทรมาหาคุณ พ. อีกครั้ง ด้าน คุณ พ. เลยให้แชทมาแทน สุดท้ายทาง HR แจ้งว่าเธอไม่ต้องมาทำงานแล้วเชฟไล่ออก พร้อมให้เธอมาใบลาออกเพื่อที่จะรับเงินเดือนตั้งแต่วันที่ 21 มิถุนายน - 9 กรกฎาคม ทางร้านบอกจะจ่ายให้ พร้อมให้เหตุผลว่าคุณพ ไม่มีความสามารถในการปฏิบัติหน้าที่ ตัวคุณ พ. ก็คิดว่าตัวเองไม่ได้ลาออกแต่ถูกไล่ออกทำไมต้องไปเขียนใบลาออกด้วย จนบัดนี้เธอก็ยังไม่ได้รับเงินเดือนจากเชฟคนดัง  คุณ พ. เผยอีกว่าเธอได้คุยกับคนที่ทำงานและโดนให้ออกในลักษณะเดียวกับเธอหลายคนก็ยังไม่ได้รับเงินเดือนเช่นกัน  

 

อดีตลูกจ้าง แฉอีก เชฟคนดัง หลอกให้รักก่อนเขี่ยทิ้ง ซ้ำไม่ยอมจ่ายเงินเดือน

 

ในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคุณพ กับ เชฟ เธอคิดว่าเธอถูกรัก แต่มาพบความจริงภายหลังว่ามันไม่ใช่แบบนั้น เธอก็เลยบอกไม่ได้ว่าในเชิงไหน ตอนแรกก็จีบโดยมีการส่งไลน์มาหาคุยกันไปมาจนเธอคิดว่าเป็นสุภาพบุรุษ  เธอก็เลยหลงไปกับคำของเชฟคนดัง เพราะตัวเธอเองก็ไม่เคยถูกจีบขนาดนี้ และเค้าบอกว่าจะดูแลแต่สุดท้ายไม่คิดว่าเกมจะพลิก เพราะตอนแรกเชฟคนดังถึงขั้นยอมจ่ายค่าห้องให้คุณ พ. เพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกัน ในตอนเแรกคุณพ ปฎิเสธแต่ทนลูกตื้อไม่ไหวจนต้องยอมย้ายห้องตามความต้องการของเชฟ
 

ส่วนเรื่องรูปภาพที่เชฟถ่ายแบล็คเมลล์เธอเป็นรูปที่อยู่ด้วยกันในเวลาส่วนตัว  นอกจากนี้คุณพ ยังเคยส่งคลิปส่วนตัวให้เชฟคนดังเพราะคิดว่าเป็นคนรักกัน ซึ่งเธอไม่คิดว่าหลังจากนั้น เชฟจะใช้คลิปส่วนตัวนี้มาขู่เธอในภายหลัง ส่วนเรื่องเด็กที่เชฟเคยให้หานั้นมีจริงแต่ตัวคุณพ ไม่ได้หาให้เชฟตามที่เค้าต้องการ 

โดยหลังจากถูกไล่ออกคุณ พ. ได้เก็บของกลับมาอยู่ที่ประเทศลาวกับครอบครัว เพราะรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และคอยตามเงินเดือนของเธออยู่ตลอดแต่ก็ยังไร้วี่แวว สุดท้ายเธอฝากถึงผู้หญิงหลายๆคนว่า ถ้าเราทำงานถูกต้องตามกฏหมายเราก็ไม่ต้องกลัวอะไร แต่สิ่งจูงใจให้เราทำพลาดนั้นคือความรัก ความใจดีของคนที่มันไม่ได้ดีจริงๆอยากให้ดูดีๆอย่าเพิ่งเชื่อใคร ตัวคุณพ ก็รู้สึกละอายใจเพราะเธอก็ผู้หญิงจนๆคนหนึ่ง นึกว่าจะโชคดีถูกดูแลแต่กลับกลายเป็นว่าร้ายกว่าเดิมอีก

 

อดีตลูกจ้าง แฉอีก เชฟคนดัง หลอกให้รักก่อนเขี่ยทิ้ง ซ้ำไม่ยอมจ่ายเงินเดือน