เปิด 3 อาชีพที่ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติ กู้ซื้อรถผ่านยากมากถึงมากที่สุด

เปิด 3 อาชีพที่ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติ กู้ซื้อรถผ่านยากมากถึงมากที่สุด หรือแทบจะไม่มีโอกาสได้รับอนุมัติเลย เช็กด่วน!

เรียกได้ว่า "การงานอาชีพ" ถือว่าเป็นองค์ประกอบที่สำคัญเป็นอย่างมากในการอนุมัติ "สินเชื่อรถยนต์" เนื่องจากทางไฟแนซ์จะพิจารณาว่าอาชีพของคนคุณ มีรายรับเป็นประจำทุกเดือนหรือไม่ และมีความมั่นคงสูงหรือเปล่า ซึ่งหากใครมีอาชีพที่มั่นคง มีเงินเดือนที่แน่นอน ก็มีโอกาสที่จะได้การรับอนุมัติสูง แต่ปัจจุบันยังมีอีกหลายอาชีพที่ไฟแนนซ์ยอมอนุมัติยากมาก หรือแทบจะไม่มีโอกาสได้รับอนุมัติเลย ได้แก่

 

1. อาชีพสีเทา ไม่ว่าจะเป็นการหารายได้จากหวยใต้ดิน, เปิดผ่อนการพนัน, การปล่อยเงินกู้นอกระบบ และอาชีพที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำที่ขัดต่อกฎหมายต่าง ๆ โอกาสที่จะได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากไฟแนนซ์นั้น มักจะน้อยมาก ก็แน่นอนแหละอาชีพผิดกฏหมายไม่สามารถมีใครรับรองรายได้หรืออาจจะโดนทางเจ้าหน้าที่จับไปได้
 

เปิด 3 อาชีพที่ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติ กู้ซื้อรถผ่านยากมากถึงมากที่สุด

 

2. ธุรกิจส่วนตัวที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นการประกอบธุรกิจที่มีหน้าร้านหรือไม่มีหน้าร้าน รวมถึงการประกอบธุรกิจออนไลน์ หากว่าไม่มีการจดทะเบียนพาณิชย์ (หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่า จดทะเบียนการค้า) ก็มักจะไม่ได้รับการอนุมัติสินเชื่อจากไฟแนนซ์ เนื่องจากถูกมองว่าไม่มีความมั่นคง ไม่มีหลักแหล่งกิจการที่ชัดเจน และไม่สามารถตรวจสอบแหล่งรายได้อย่างตรงไปตรงมา เสี่ยงต่อการถูกฉ้อโกงได้

 

เปิด 3 อาชีพที่ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติ กู้ซื้อรถผ่านยากมากถึงมากที่สุด

 

3. อาชีพอิสระหรือฟรีแลนซ์ อันที่จริงแล้วผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ หรือว่าฟรีแลนซ์ ยังพอมีโอกาสได้รับการอนุมัติสินเชื่อ เพียงแต่จะมีเงื่อนไขมากกว่าผู้ที่ทำงานประจำนิดหน่อย โดยจะต้องเน้นเอกสารที่แสดงถึงรายรับที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง (เช่น Statement บัญชีธนาคาร) รวมถึงหลักฐานการประกอบอาชีพเพื่อให้ได้มาซึ่งรายได้ เช่น สัญญาว่าจ้าง, ใบเสนอราคา, ใบหักภาษี ณ ที่จ่าย, หนังสือรับรองการทำงาน (กรณีมีสังกัดชัดเจน), สัญญาเช่าสถานที่, โฉนดที่ดิน, ภาพถ่ายหน้าร้าน และอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับลักษณะอาชีพของผู้กู้แต่ละราย

 

เปิด 3 อาชีพที่ไฟแนนซ์ไม่อนุมัติ กู้ซื้อรถผ่านยากมากถึงมากที่สุด