เปิดวีรกรรมแสบ แม่บ้านแฝงตัว ทำงานใน "ธนาคารออมสิน" 10 ปี สูบเงินเกือบ 30 ล้าน

เปิดวีรกรรมแสบ แม่บ้านแสบสวมรอยเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน ทำงานมา 10 ปี ยักยอกเงินชาวบ้านไปเกือบ 30 ล้านบาท

จากกรณีที่ คณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน (กทบ.) หรือกองทุนเงินล้านสมาชิก กทบ. ในอ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ 38 กองทุน กว่า 6,800 คน ออกมาแฉพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ในธนาคารออมสินที่ ยักยอกเงินกู้เกือบ 30 ล้านบาท ด้วยการใช้เครื่องพิมพ์ดีดปรับสมุดบัญชีตบตา อ้างเงินเข้าระบบ รอเบิก ก่อนหายตัวไปพร้อมเงิน ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์เผยได้รับแจ้งจากออมสินสาขาใหญ่ เตรียมเยียวยาชาวบ้านลูกหนี้ กทบ. จากเหตุการณ์ดังกล่าว 

เปิดวีรกรรมแสบ แม่บ้านแฝงตัว ทำงานใน "ธนาคารออมสิน" 10 ปี สูบเงินเกือบ 30 ล้าน

ก่อนที่ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่า คณะกรรมการกองทุนและสมาชิก กทบ. ทุกคนยืนยันบุคคลที่ก่อเหตุคือแม่บ้าน ที่ทำหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพราะเห็นรับผิดชอบเอกสารและการเงินเกี่ยวกับ กทบ. โดยเฉพาะเห็นสวมใส่ชุดทำงาน เป็นเจ้าหน้าที่ประจำธนาคารออมสิน สาขากุฉินารายณ์ มาเป็นเวลากว่า 10 ปี

 

ทั้งนี้ นายศรชัย จันโทวงษ์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 11 ได้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมรายงานว่า ได้สั่งย้ายผู้บริหารระดับสูงของธนาคารออมสิน สาขากุฉินารายณ์ออกนอกพื้นที่แล้ว 3 คน ส่วนแม่บ้านที่เป็นต้นเหตุ ทราบว่าถูกกองทุนและบุคคลภายนอกแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.กุฉินารายณ์ ไว้แล้ว 31 คดี และกำลังดำเนินการรวบรวมเอกสารเข้าแจ้งความอีก 5 กองทุน รวมเป็น 36 คดี มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 28 ล้านบาท

ด้าน สภ.กุฉินารายณ์ ว่าข้อมูลการรับเรื่องแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแม่บ้านธนาคารออมสิน เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา มีเข้ามาแจ้งความ 31 กองทุน ประกอบด้วย สถาบันการเงินบ้านกุดหว้า และบุคคลภายนอก 9 ราย รวมเป็นเงิน 26,595,108 บาท ทั้งนี้คาดว่ายังจะมีกองทุนและผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มอีก ความเสียหายในภาพรวมไม่น้อยกว่า 30 ล้านบาท

 

 ทั้งนี้มีรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์ ได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ออกหมายจับแม่บ้านธนาคารออมสินคนดังกล่าว ข้อหา "ยักยอก , ลักทรัพย์ ,ปลอมเอกสารสิทธิ์ และใช้เอกสารสิทธิปลอม" โดยประกาศสืบจับไว้แล้วเนื่องจากหลบหนี