พบนักร้องหมอลำลอยอืดในคลองคูเมือง ตรวจกระเป๋าพบเงินสดหมื่นเจ็ด

คนหาปลาตกใจสุดขีด เจอร่างมนุษย์ลอยอืดในคลองคูเมือง พบเป็นนักร้องประจำวงหมอลำ ตรวจกระเป๋าพบเงินสดหมื่นเจ็ด

พบนักร้องหมอลำลอยอืดในคลองคูเมือง ตรวจกระเป๋าพบเงินสดหมื่นเจ็ด : ชาวบ้านที่กำลังหาปลาตกใจอย่างมากรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที ซึ่ง ร.ต.อ.พะยุง กุลคำแสง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งเหตุพบศพจมคลองคูเมือง ทิศตะวันออก วัดบูรพาภิราม เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกู้ภัยอโสก

นักร้องหมอลำ

 

ตามรายงานระบุว่า ในที่เกิดเหตุเป็นคลองคูเมือง พบศพหญิงลอยคว่ำหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีเทา สะพายกระเป๋าผ้าสีดำ ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเงินสด 17,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กุญแจบ้าน และบัตรประชาชน 1 ใบ 

 


จากการตรวจสอบข้าวของในกระเป๋าจึงทราบว่า มีบัตรประชาชนระบุชื่อ น.ส.วันดี สะท้านอาด อายุ 40 ปี ชาว อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งทราบเบื้องต้นเป็นนักร้องประจำวงหมอลำคณะหนึ่งใน จ.ร้อยเอ็ด คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นจึงประสานแพทย์เวร รพ.ร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภจว.ร้อยเอ็ด ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิต

นักร้องหมอลำ

 


ทั้งนี้จากการสอบถามชาวบ้านที่มาหาปลา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังหว่านแหหาปลาในคลองคูเมือง เพื่อไปประกอบอาหาร ก็พบบางอย่างลอยอยู่ ลักษณะคล้ายกับหุ่นขนาดใหญ่ จึงนำไม้ไปทิ่มดูก็พบว่าเป็นศพคน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นในชุมชนริมคลองดังกล่าวก็ยังไม่พบว่ามีคนหาย ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นคนในพื้นที่อื่น

นักร้องหมอลำ


ภาพจาก หน่วยกู้ภัยอโสก จุดเชียงขวัญ