แม่ยายเล่าน้ำตาคลอ ยอมรับ ผกก.เบิ้ม โทรหาครอบครัวก่อนเกิดเหตุ

แม่ยายเล่า พร้อม น้ำตาคลอ เผย ก่อนเกิดเหตุ ผกก.เบิ้ม โทรหาครอบครัว เมื่อวานได้ไปที่เกิดเหตุและได้พูดกับเจ้าตัวไปหมดแล้ว 

จากกรณีเหตุสลด พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ หรือ "ผกก.เบิ้ม" ผู้กำกับ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้ปลิดชีพตัวเอง ที่บ้านพักใน จ.ปทุมธานี โดย พ.ต.อ.วชิรา เป็น 1 ในตำรวจที่ได้ร่วมงานเลี้ยง ที่บ้านของกำนันนก  ก่อนเกิดเหตุ หน่อง ท่าผา ยิง สารวัตรแบงค์ดับ โดยต่อมามีการพาดพิงว่าพ.ต.อ.วชิรา เป็นคนโทรตามให้ สารวัตรแบงค์ มางานเลี้ยงก็กลายเป็นคดีฆาตกรรมตำรวจขึ้น

แม่ยายเล่าน้ำตาคอล ยอมรับ ผกก.เบิ้ม โทรหาครอบครัวก่อนเกิดเหตุ

แม่ยายเล่าน้ำตาคอล ยอมรับ ผกก.เบิ้ม โทรหาครอบครัวก่อนเกิดเหตุ

พร้อมกันนี้ จากการชันสูตรพลิกศพ "ผกก.เบิ้ม" เบื้องต้น พบรอยกระสุนเข้าที่ศรีษะบริเวณขมับด้านขวา 1 รู กระสุนทะลุออกขมับด้านซ้าย พบอาวุธปืนตกอยู่ขนาด 9 มม.ทะเบียนปืน นฐ.03/4500091 พร้อมแม็กกาซีนบรรจุในรังเพลิง โดยตกอยู่ด้านขวาห่างจากศรีษะประมาณ 1 ฟุต มือขวาตั้งค้างอยู่ข้างลำตัว 

จากการสันนิฐานท่ายิงก่อนเสียชีวิต "ผกก.เบิ้ม" น่าจะหยิบอาวุธปืนออกมาจากตู้ด้านซ้าย (ตรงกลางด้านบนมีจอทีวีขนาดใหญ่) แล้วนั่งชันเข่าจากนั้นถืออาวุธปืนด้วยมือขวาแล้วจ่อที่ขมับข้างขวา กระสุนทะลุและน่าจะตกอยู่ที่ด้านซ้ายของ "ผกก.เบิ้ม" (พบหัวกระสุนในเครื่องโรบอททำความสะอาดสถานที่เกิดเหตุ) พบเศษเนื้อสมองกระเด็นติดที่ผนังบ้านฝั่งซ้าย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะชันสูตรสภาพศพแข็งตัวตั้งแต่ช่วงลำตัวจนสุดด้านล่าง แพทย์สันนิษฐานว่าเสียชีวิตระหว่าง 8 - 12 ชั่วโมง 

ล่าสุด แม่ยายของ ผู้กำกับเบิ้ม เดินทางมา ติดต่อรับร่างไปประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งจะจัดพิธีสวดอภิธรรมที่กรุงเทพมหานคร 1 คืน และในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) จะเคลื่อนร่าง กลับไปประกอบพิธีที่บ้านเกิดของผู้กำกับเบิ้ม ที่จังหวัดอุตรดิตถ์

ทางแม่ยาย ยอมรับพร้อมน้ำตาคลอว่า ผกก.เบิ้มได้โทรศัพท์หาครอบครัวก่อนเกิดเหตุ แต่รายละเอียดขอให้ไปถามลูกสาวตนดีกว่า ซึ่งกำลังเดินทางมาพร้อมกับลูกชายวัย 8 ขวบ

เมื่อถามว่า มีอะไรอยากจะฝากถึง ผกก.เบิ้มหรือไม่ แม่ยาย กล่าวว่า เมื่อวานได้ไปที่เกิดเหตุและได้พูดกับเจ้าตัวไปหมดแล้ว