ค้นบ้าน "จ.ส.ต." ที่ "กำนันนก" อยากฝาก "สารวัตรแบงค์" เลื่อนขั้น เป็นหนึ่งใน 15 จุดของอาณาจักร "กำนันนกนครปฐม"

ค้นบ้าน "จ.ส.ต." ที่ "กำนันนก" อยากฝาก "สารวัตรแบงค์" เลื่อนขั้น : ความคืบหน้าคดี "กำนันนกนครปฐม" ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมด้วย ตำรวจภูธรภาค 7 และ เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังเกือบ 100 นาย เข้าปฏิบัติการค้นจุดเป้าหมายสำคัญที่เชื่อมโยงกับนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม

 

ค้นบ้าน จ.ส.ต. ที่ กำนันนก อยากฝาก สารวัตรแบงค์ เลื่อนขั้น

 

โดย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและหน่วยปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังเกือบ 100 นาย เข้าปฏิบัติการค้นจุดเป้าหมายสำคัญที่เชื่อมโยงกับนายกำนันนก ในพื้นที่จ.นครปฐม ทั้งหมด 15 จุด แบ่งเป็น อำเภอเมือง 13 จุด สามพราน 1 จุด และกำแพงแสน 1จุด
 

จุดแรกที่เข้าตรวจค้นคือบ้านพัก เลขที่ 22 ตำบลทัพหลวง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านของ นายศักรินทร์ หรือ กำนันเต้ง ทุ่งรี ที่มีข้อมูลว่า กำนันเต้งเป็นนอมินีให้กำนันนกเปิดบริษัทยื่นฮั้วประมูลงาน และเคยมีประวัติยิงคู่แข่งประมูลงานมาก่อน

 

ค้นบ้าน จ.ส.ต. ที่ กำนันนก อยากฝาก สารวัตรแบงค์ เลื่อนขั้น
ตามรายงานจากที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่พบว่า "กำนันเต้ง" ไม่ได้อยู่ที่บ้านพักหลังนี้ ตำรวจจึงแสดงหมายค้นกับพี่สาวกำนันเต้ง และเข้าไปค้นภายในบ้านพัก พบสมุดบัญชี เอกสารที่ไม่ทราบรายละเอียด จากการสอบถามญาติของกำนันเต้งพบว่า กำนันเต้งไปขายข้าวมันไก่ และอาหารตามสั่ง ที่ประเทศกัมพูชา ไม่ได้อยู่ที่บ้านบ้านหลังนี้หลายปีแล้ว 


ญาติกำนันเต้งคนดังกล่าวเล่าอีกว่า จากการที่ได้ติดต่อกันล่าสุด คือเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ยืนยันว่ากำนันเต้งไม่ได้รู้จักกับกำนันนก และไม่เคยทำธุรกิจเกี่ยวกับประมูลโครงการก่อสร้างใดๆ เพราะก่อนที่กำนันเต้งจะไปขายอาหารที่ประเทศกัมพูชา ก็มีอาชีพเพียงรับจ้างทั่วไป ซึ่งจากข้อมูลกำนันเต้งไม่ได้มีตำแหน่งเป็นกำนัน เป็นเพียงคำเรียกของชาวบ้านเท่านั้น
 

ค้นบ้าน จ.ส.ต. ที่ กำนันนก อยากฝาก สารวัตรแบงค์ เลื่อนขั้น

 

พร้อมกันนี้ อีกจุดที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นคือ บริษัท สิงห์ชัย เค.พี.เอส. จำกัด เลขที่ 264 หมู่1 ตำบลกำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยจุดดังกล่าว เป็นลักษณะออฟฟิศบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งจากข้อมูลบริษัทนี้ประกอบธุรกิจประเภทการก่อสร้าง ให้บริการด้านการก่อสร้างอาคารที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย 

 


จากข้อมูลพบว่าจุดนี้เป็นบริษัทคู่เทียบ ยื่นประมูลงานแข่งกับกำนันนก โดยมีนายแบงค์ ที่มีความสัมพันธ์สนิทสนมกับกำนันนก เป็นหุ้นส่วนบริษัท ทำให้มีข้อสงสัยว่าอาจมีการฮั้วประมูลกันหรือไม่ ตำรวจจึงพาเจ้าหน้าที่กรมสรรพากร และเจ้าหน้าที่กรมบัญชีกลาง เข้ามาร่วมตรวจสอบเอกสารเพื่อหาหลักฐานความเชื่อโยง 

 


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานภายในรถยนต์ของนายแบงค์ เจอสมุดบัญชีธนาคารหลายเล่ม ส่วนนายแบงค์ขอไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชนบอกเพียงว่ายินดีให้ตรวจสอบ

ค้นบ้าน จ.ส.ต. ที่ กำนันนก อยากฝาก สารวัตรแบงค์ เลื่อนขั้น


ส่วนจุดที่ 3 ที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น คือ บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ตลาดจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นบ้านพักของ จ.ส.ต.พิสิฐ ชิวปรีชา ที่ตามกระแสข่าวบุคคลนี้คือ คนที่กำนันนกขอสารวัตรแบงค์ย้ายตำแหน่งให้ แต่เกิดมีปากเสียงกันและเกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์เสียชีวิตในคืนวันที่ 6 ก.ย. เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ไม่พบตัว จ.ส.ต.พิสิฐ จากการตรวจค้นพบ อาวุธปืน 9 กระบอก เป็นปืนยาว 3 กระบอก ปืนสั้น 6 กระบอก

 


โดยการทำงานบูรณาการหน่วยงานหลายส่วน ทั้ง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ปปช จะเข้ามาดูเรื่องการทุจริตของเจ้าหน้าที่รัฐ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) กับ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ปปท.) จะเข้ามาดูเรื่องการฮั๊วะประมูลโครงการของหน่วยงานภาครัฐ และสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ปปง.ก็จะมาดูในส่วนของเส้นทางการเงิน ส่วนใหญ่จะดูจากเอกสารหลักฐานที่ค้นเจอว่าเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่หรือใครบ้าง ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานหลังจากนั้นก็จะแถลงผลการตรวจค้นอีกครั้ง

ค้นบ้าน จ.ส.ต. ที่ กำนันนก อยากฝาก สารวัตรแบงค์ เลื่อนขั้น