"อั๋น ภูวนาท" ข้องใจ ทำไมคดีกำนันนก ไม่เปิดกล้องวงจรปิดให้สาธารณชนดู

"อั๋น ภูวนาท" ข้องใจ ทำไมไม่เปิดกล้องวงจรปิดบ้าน "กำนันนก" ให้สาธารณชนดู ถามจะเสียรูปคดีอย่างไร ช่วยอธิบายที

จากกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงรายละเอียดข้อมูล หลังจากเจ้าหน้าที่สามารถกู้ข้อมูลเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก หรือ นายประวีณ จันทร์คล้าย ที่เกิดเหตุยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่สามารถกู้ไฟล์ได้แล้ว 13 ตัว จากทั้งหมด 15 ตัว โดยอีก 2 ตัวที่เหลือนั้นกำลังให้เจ้าหน้าที่โคลนนิ่งไฟล์ภาพเพื่อตรวจสอบ 

 

อั๋น ภูวนาท ข้องใจ ทำไมคดีกำนันนก ไม่เปิดกล้องวงจรปิดให้สาธารณชนดู

โดยในการแถลงดังกล่าวนั้นไม่ได้เปิดเผยภาพให้สาธารณชนได้ดู แต่เป็นเพียงการแถลงเล่าให้ฟังนั้น 


ล่าสุดวันที่ 15 ก.ย. 2566 อั๋น ภูวนาท นักร้องนักแสดง นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความถึงประเด็นดังกล่าวว่า "เรียกร้องให้เปิดกล้องวงจรปิดที่จุดเกิดเหตุต่อสาธารณชนครับ แล้วประชาชนพร้อมจะยืนข้างตำรวจ เพราะเราทุกคนก็อยากให้ตำรวจยืนข้างประชาชนเช่นกัน ทำไมถึงให้ดูไม่ได้ ทำไมถึงจะเสียรูปคดี เสียยังไงอธิบายซิ๊?!?! #เอ๊ะ"

 

อั๋น ภูวนาท ข้องใจ ทำไมคดีกำนันนก ไม่เปิดกล้องวงจรปิดให้สาธารณชนดู

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ เห็นด้วยค่ะ ควรเปิดให้ประชาชนดู , สนับสนุนอีก 1 เสียงค่ะ , อยากให้เปิดเหมือนกันค่ะ ประชาชนจะได้เห็นพฤติกรรมของตำรวจทุกนายในคืนเกิดเหตุ , เปิดเลยๆค่ะ, หลักฐาน​ไปอยู่ในมือตำรวจ​ แทนที่จะเปิดเผยให้เห็นความจริง​สรุปเก็บไว้เพื่อ เป็นต้น

 

อั๋น ภูวนาท ข้องใจ ทำไมคดีกำนันนก ไม่เปิดกล้องวงจรปิดให้สาธารณชนดู