ว่อน พายุหมุนเขตร้อน ลูกใหญ่ เตรียมถล่มไทย 16 ก.ย. ล่าสุด กรมอุตุฯแจงแล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ชี้แจงประเด็น คลิปวิดีโอเผยแพร่ข้อมูลเรื่องพายุหมุนเขตร้อนลูกใหม่และลูกใหญ่ เข้าไทย 16 ก.ย. นี้ แน่นอน

จากกรณีที่มีการพยากรณ์อากาศกล่าวว่า พายุหมุนเขตร้อนกำลังแรงขึ้น ซึ่งเป็นพายุหมุนเขตร้อนลูกใหม่และลูกใหญ่ โดยอาจจะพัฒนาเป็นพายุโซนร้อน เข้าไทย 16 ก.ย. นี้ ล่าสุด ตรวจสอบที่ กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

ข้อมูลดังกล่าวเป็นเท็จ เนื่องจากข้อมูลที่กล่าวอ้างไม่ได้มีที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา ทั้งนี้ หากมีพายุเกิดขึ้นจริงและมีผลกระทบกับประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยาจะประกาศให้ทราบอย่างน้อยล่วงหน้า 3 วัน

โดยสภาพอากาศช่วงวันที่ 15-18 ก.ย. 66 ร่องมรสุมจะเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยยังคงมีกำลังปานกลาง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลางตลอดช่วง โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร และบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองตลอดช่วง

ว่อน พายุหมุนเขตร้อน ลูกใหญ่ เตรียมถล่มไทย 16 ก.ย. ล่าสุด กรมอุตุฯแจงแล้ว