ความจริงเปิดเผย รู้แล้วใครรถที่พา "สารวัตรแบงค์" ไปส่งโรงพยาบาล

ล่าสุด บิ๊กโจ๊ก เผยแล้วหลังดูภาพวงจรปิดที่กู้เซิร์ฟเวอร์ได้รอบ 2 ชัดเจนใครพาสารวัตรแบงค์ไปส่งโรงพยาบาล ไม่ใช่คนอื่นไกล

วันที่ 15 กันยายน 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ยิงสารวัตรแบงค์ที่บ้านกำนันนกที่เกิดขึ้นในวันเกิดเหตุจากการตรวจสอบ server 2 ตัวที่กู้ขึ้นมาได้ โดยระบุว่ารู้แล้วหลังเกิดเหตุ ใครช่วยผู้กระทำผิด เช่น ขับรถนำบ้างขับรถตามบ้าง แล้วก็ไปเป็นคนคุ้มกันให้กำนันนกบ้าง พร้อมรู้ตัวคนขับพาสารวัตรแบงค์ไปส่งโรงพยาบาล

 

ความจริงเปิดเผย รู้แล้วใครรถที่พา สารวัตรแบงค์ ไปส่งโรงพยาบาล

ความจริงเปิดเผย รู้แล้วใครรถที่พา สารวัตรแบงค์ ไปส่งโรงพยาบาล

 

แทนที่จะอยู่ข้างตำรวจช่วยตำรวจกลับกลายไปช่วยผู้กระทำผิด นายตำรวจระดับสูงก็เป็นหนีแน่คนที่บอกช่วยก็ไม่ได้ช่วยโกหกทั้งนั้น  ส่วนนี้คณะกรรมการทั้งหมดก็จะร่วมกันพิจารณาในการดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัยควบคู่กันไป ส่วนกล้องส่องกล้องที่สับสนตั้งแต่เช้า บิ๊กโจ๊กชี้แจงว่าเพิ่งหาข้อเท็จจริงได้เมื่อสักครู่ กล้องมี 15 ตัว 13 ตัวเปิดได้ 100% เต็ม แต่ 2 ตัวพยายามกู้แต่กู้ไม่ได้ 

 

ความจริงเปิดเผย รู้แล้วใครรถที่พา สารวัตรแบงค์ ไปส่งโรงพยาบาล

 

เป็นกล้องที่ส่องมาบนโต๊ะจีนกล้องทั้ง 2 ตัวนี้ปรากฏว่าพิสูจน์หลักฐานเพิ่งถอดบอร์ดออกมาได้ ตัวแรกเป็นกล้องที่ไม่ได้ใช้งานตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมตรงนี้ตัดออกไปส่วนอีกตัว เวลาเดินมาที่ 10:16 น. ของวันเกิดเหตุ สงสัยว่า 10:16 นใ ทำไมไม่มีภาพหลังจากนี้ โดยจากการตรวจสอบพิสูจน์หลักฐานก็ได้พยายามเอาบอร์ดมาถอดได้จึงได้เห็นว่าสรุปแล้วครั้งแรกที่เราตั้งสมมติฐานว่ามีการดึงปลั๊กหรือถอดปลั๊กตัดสายอันนี้ไม่ใช่ 

กล้องตัวนี้ก่อนที่ตนเองจะมาถึงปรากฏว่า กล้องตัวนี้กำนันเป็นคนกดสวิตซ์ปิดตอน 10:16 น. และมีการตั้งข้อสังเกตว่าทำไมกำนันถึงปิดสวิตช์ คาดว่ากำนันมีคนมาเตือน ว่าการจัดงานกล้องต้องไม่ให้เห็นว่ามีใครนั่งบ้างกำนันก็เลยกดสวิตซ์ปิด ตั้งแต่เวลาดังกล่าว ทำให้กล้องไม่มีการจับภาพตั้งแต่ 10:16 น. แต่ในเหตุการณ์ในการยิง การเข้ามาในงานคงไม่มีใครนึกว่าจะเกิดเหตุรุนแรงแบบนี้ เมื่อมีการโต้เถียงก็มีการเคลียร์คนออกไปกำนันก็เริ่มมีการไปคุยกับนายหน่อง จากนั้นนำมาสู่การยิง เบื้องต้นมีพยานหลักฐานว่ากำนันนกเป็นผู้สั่งยิง

ทั้งนี้จากการดูกล้องทำให้ทราบว่าผู้ที่ขับรถเก๋งนำตัวสารวัตรแบงค์ออกไปจากบ้านกำนันนกและส่งโรงพยาบาลคือ "พลขับ" ของสารวัตรเอง

 

ความจริงเปิดเผย รู้แล้วใครรถที่พา สารวัตรแบงค์ ไปส่งโรงพยาบาล