หลังจากที่เมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้เปิดเผยภาพบางส่วนจากกล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก ล่าสุด ทนายเดชา วิเคราะห์แจกแจกความผิดตำรวจกลุ่มต่างๆในคลิป

หลังจากที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงหลังตรวจสอบ server 2 ตัวที่กู้ขึ้นมาได้จากบ้านกำนันนก วันเกิดเหตุยิงดับสารวัตรแบงค์ รู้แล้วหลังเกิดเหตุ ใครช่วยผู้กระทำผิด เช่น ขับรถนำบ้างขับรถตามบ้าง แล้วก็ไปเป็นคนคุ้มกันให้กำนันนกบ้าง พร้อมรู้ตัวคนขับพาสารวัตรแบงค์ไปส่งโรงพยาบาล

 

แค่น้ำจิ้ม ทนายเดชา แจกแจง ตร.ในงานใครโดนคดีอะไร ลั่น สมควรประจาน

แค่น้ำจิ้ม ทนายเดชา แจกแจง ตร.ในงานใครโดนคดีอะไร ลั่น สมควรประจาน

 

ล่าสุดวันที่ 16 กันยายน 2566 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้อัดคลิปวิเคราะห์คดีกำนันนกพร้อมแจกแจงความผิดตำรวจกลุ่มต่างๆหลังได้ฟังแถลง

ทนายเดชากล่าวว่า วันนี้จะมาวิเคราะห์คดีกำนันนกที่ถูกกล่าวหาว่าสั่งลูกน้องยิงสารวัตรแบงค์ ตำรวจทางหลวงดับที่นครปฐม เมื่อคืนนี้บิ๊กโจ๊กมีการแถลงข่าวและนำภาพกล้องวงจรปิดบางส่วนมาเปิดเผยให้กับนักข่าวและพี่น้องประชาชนทราบ เพื่อจะได้รู้ว่าความเป็นมาของคดีเป็นอย่างไร ทำให้เราเข้าใจมากขึ้นว่ามีตำรวจที่จะต้องถูกแจ้งข้อหาและออกหมายจับอีกหลายคน สรุปง่ายๆคือ
 

1. มีตำรวจที่ช่วยคนเจ็บและคนตายแค่ประมาณ 5-6 คน อันนี้รอดคดีไป

2.ตำรวจที่โกหกว่าช่วยคนเจ็บคนตาย แต่จากการดูแล้วไม่ได้ช่วย คนนี้ก็โดนข้อหาแจ้งความเท็จ ก็ถูกดำเนินคดีไปเพราะโกหก

3.กลุ่มที่เห็นเหตุการณ์ในขณะมีการยิงแล้วไม่จับกุม อันนี้ก็โดน ม.157 ก็ติดคุกติดตารางกันไป

4.กลุ่มที่จับกุมแล้วปล่อย อันนี้ก็ ม.157

แค่น้ำจิ้ม ทนายเดชา แจกแจง ตร.ในงานใครโดนคดีอะไร ลั่น สมควรประจาน


5.กลุ่มที่ทำลายหลักฐาน อันนี้ก็โดนช่วยกันทำลายหลักฐาน ติดคุกติดตารางกันไป 


6.กลุ่มที่พาหลบหนี ก็โดน

 

แค่น้ำจิ้ม ทนายเดชา แจกแจง ตร.ในงานใครโดนคดีอะไร ลั่น สมควรประจาน


7.กลุ่มสุดท้าย พวกขี้ขลาดตาขาวได้ยินเสียงปืนแล้ววิ่งหลบหนี บางคนพาเมียน้อยไปด้วย เห็นในข่าวออกนะไม่รู้ว่าเป็นใคร กลุ่มนี้วิ่งหนีกระเจิง โดนม.157

ทนายเดชายืนยันด้วยว่าการที่บิ๊กโจ๊กนำข้อมูลกล้องวงจรปิดมาเผยอธิบายให้ประชาชนฟังนั้นไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะว่าพยานหลักฐานต่างๆนั้นสอบไว้หมดแล้ว คลิปต่างๆในสำนวนมันมีมากกว่านี้ นี่เรียกว่าแค่น้ำจิ้ม เพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่าคดีมีความคืบหน้า การทำงานของตำรวจเป็นไปด้วยความโปร่งใส ไม่เสียรูปคดี ยุคนี้เป็นยุคโซเชียล

รัฐธรรมนูญก็บอกไว้ว่าประชาชนมีสิทธิ์รับรู้ข้อมูลข่าวสารคดีสำคัญที่เป็นประโยชน์กับประชาชน เพราะฉะนั้นไม่เสียรูปคดี

แล้วก็คดีนี้เป็นการสาวไส้ตำรวจชั่วด้วย ตำรวจนอกรีต ควรจะประจานให้สังคมรู้ สำนักงานตำรวจไม่เสียภาพลักษณ์หรอกแต่พวกตำรวจเลวๆบางคนอันนี้เสียภาพลักษณ์ 

ก่อนที่จะกล่าวทิ้งท้ายว่าขอเป็นกำลังใจให้กับการสืบสวนสอบสวนคดีนี้ต่อไป ทำความดีต่อไป อย่าไปฟังเสียงนกเสียงกาที่มาแซะ ทำงานทำความดีดีกว่า

 

ขอบคุณ ทนายคลายทุกข์