บุ้ง สายน้ำ ตะวัน พร้อมพวก 18 คน มารายงานตัวพร้อมรับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน ปฎิเสธ พิมพ์ลายนิ้วมือ เผย จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มก็แจ้งไป

จากกรณีกลุ่มเครือข่ายทะลุวัง ทะลุแก๊ส และโมกหลวงริมน้ำ ฯลฯ หมายแนวร่วมสวมเสื้อดำใส่หน้ากากแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อต่อต้าน สว.ที่ไม่ยอมโหวตให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกพรรคก้าวไกล โดยมุ่งเป้าไปที่นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ ที่ดำรงตำแหน่งเป็น สว. เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา

บุ้ง ปฎิเสธ พิมพ์ลายนิ้วมือ หลังมารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา กับตำรวจ

บุ้ง ปฎิเสธ พิมพ์ลายนิ้วมือ หลังมารายงานตัวรับทราบข้อกล่าวหา กับตำรวจ

วันนี้ (16 ก.ย.) ที่ สน.ห้วยขวาง นางสาว เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ "บุ้ง" นายนภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ หรือ "สายน้ำ"  นางสาว ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ "ตะวัน" พร้อมพวก รวม 18 คนได้เดินทางมารายงานตัวพร้อมรับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกในความผิดฐาน "มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, กระทำผิด พ.ร.บ.ชุมนุม และทำลายทรัพย์สิน" ยกเว้นผู้ต้องขังที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ 1 คน และนางสาว ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ "หยก" ที่อ้างว่าทางตำรวจไม่ได้แจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบก่อนหน้านี้

 

โดย น.ส.เนติพร หรือ "บุ้ง" กล่าวว่า  วันนี้พวกตนได้เดินทางมารายงานตัวและรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดฐาน "มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป, กระทำผิด พ.ร.บ.ชุมนุม และทำลายทรัพย์สิน" ตามหมายเรียก กรณีบุกรุกกระทรวงวัฒนธรรม โดยในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะให้พิมพ์ลายนิ้วมือทางเราได้ปฎิเสธ ซึ่งมองว่าเราไม่ต้องพิมพ์ก็ได้แค่มาแสดงตัวตนก็พอแล้ว ทางตำรวจก็จะแจ้งข้อหาเราเพิ่ม เนื่องจากขัดคำสั่งเจ้าหน้าที่พนักงาน ก็ไม่เป็นไร โดยหลังจากนี้ก็ต้องส่งคำให้การเพิ่มเติมภายใน 45 วัน ทางเราก็จะส่งให้ภายในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ หลังจากนั้นทุกคนก็ต่างแยกย้ายกันเดินทางกลับ