แม่ใจสลาย ลูกสาววัย 13 บ่นปวดขาหลังสอบวิชาพละ สุดท้ายเสียชีวิต

แม่เล่าอุทาหรณ์ ลูกสาววัย 13 บ่นปวดขาหลังสอบวิชาพละที่โรงเรียน พาไปหาหมอสุดท้ายช็อกหมดสติเสียชีวิต หมอสรุปสาเหตุใบมรณบัตรติดเชื้อในกระแสเลือด

ใครจะไปคิดว่าแค่อาการปวดขา จะร้ายแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตได้ ดั่งเช่นของกรณีที่คุณแม่ท่านหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์เล่าอุทาหรณ์ หลังจากที่ลูกสาววัย 13 ปี ซึ่งมีอาการปวดขาหลังสอบวิชาพละที่โรงเรียน เมื่อพาลูกไปหาหมอ แต่สุดท้ายช็อกหมดสติเสียชีวิตอย่างกะทันหันโดยที่ไม่คาดคิด ซึ่งหมอได้สรุปสาเหตุในใบมรณบัตรว่าติดเชื้อในกระแสเลือด

 

แม่ใจสลาย ลูกสาววัย 13 บ่นปวดขาหลังสอบวิชาพละ สุดท้ายเสียชีวิต

โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2566 คุณแม่ท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก กลุ่มคนมีลูก ระบุว่า "ขอความคิดเห็นจากแม่ๆ ในกลุ่มหน่อยค่ะ ลูกสาวจากไป อายุ 13 ปี เป็นเด็กดีมากน้องเสียชีวิต วันที่ 24 มิ.ย. 2566 ที่ออกมาพูดมาขอความคิดเห็นเพราะอยากจะให้เป็นอุทาหรณ์ให้คุณแม่สังเกตอาการ ส่วนแม่คิดว่าน้องแค่ปวดขาธรรมดากล้ามเนื้ออักเสบ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเร็วมากๆ


วันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย. 2566 น้องไปเรียนปกติ คาบเรียนสุดท้ายเรียนวิชาพละ ครูให้สอบตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลังหลายรอบ จนน้องผ่าน วันที่ 23 มิ.ย. 2566 น้องไม่ไปโรงเรียนบอกแม่ปวดต้นคอปวดขาปวดเนื้อปวดตัว แม่ถามไปทำอะไรมาถึงเป็นแบบนี้ ลูกบอกสอบที่โรงเรียนตีลังกาหลายรอบจนผ่าน แม่บอกคงกล้ามเนื้ออักเสบเอายาพาราให้ลูกกินแล้วให้นอนพักผ่อน ตกตอนเย็นแม่ถามว่ามีไข้ไหม ปวดหัวไหม น้องบอกปกติไม่เป็นอะไร พอ 5 ทุ่ม น้องบอกปวดขา ปวดแต่ปลายเท้า ปวดนิ้วกลางกับนิ้วนาง แต่เขาก็ไม่มีไข้ เดินได้ปกติ
 

แม่บอกพรุ่งนี้ไม่หายเดี๋ยวพาไปเอกซเรย์ดูกระดูกคงร้าว พอตี 5 ลูกบอกปวดขาอยู่ ไปบอกหมอนวดเส้นมานวดให้เผื่อเส้นพลิก ยายก็ไปเรียกให้ ผ่านไป 07.30 ลูกเดินเข้ามาในห้องมาบอกแม่ยังไม่หายปวด แม่ก็พาไปหาหมอ รพ.ใกล้บ้าน นั่งรอหมออยู่ ก็มีจ้ำเลือดขึ้นนิ้วโป้ง เท้าข้างซ้ายบวม เล็บเริ่มช้ำคือเร็วมาก ปวดหนักขึ้นหมอให้น้ำเกลือ ยาฆ่าเชื้อส่งตัวน้องไปต่อ รพ.ในจังหวัดไปอยู่ในห้องฉุกเฉินประมาณ 2 ชม.


เสร็จแล้วส่งต่อไปห้องผู้ป่วยรวม เราคิดว่าลูกดีแล้วหมอถึงให้ออกจากห้องฉุกเฉินไปนอนรอห้องรวม สักพักมีพยาบาลมาวัดความดัน ลูกคุยกับแม่ตลอด ลูกจะบอกหิวน้ำตลอด แต่หมอยังงดดื่มน้ำอยู่ วัดความดันผ่านพยาบาลบอกให้รอคุณหมอ รอๆคุณหมอติดเคสเตียงข้าง ๆอยู่ เรียกตลอดจนหมอมาบอกจะให้ยาแก้ปวดลูก สักพักมีพยาบาลมาฉีดยาแก้ปวด ก่อนฉีดแม่ก็ถามพยาบาลว่ายาอะไร พยาบาลบอกยาแก้ปวด เราก็ให้ฉีด พอฉีดยายังไม่ถอดเข็มเลย ลูกเราช็อกแล้วหมดสติ หมอปั๊มหัวใจแต่ไม่ฟื้นกลับมาเลย #นางฟ้าน้อยของแม่ หมอสรุปในใบมรณบัตรน้องติดเชื้อในกระแสเลือด"

 

แม่ใจสลาย ลูกสาววัย 13 บ่นปวดขาหลังสอบวิชาพละ สุดท้ายเสียชีวิต

 

ขอบคุณ FB : กลุ่มคนมีลูก