อุบัติเหตุเศร้า รถกระบะประสานงา แม่อุ้มลูกน้อย 10 เดือนส่งให้พระ ก่อนสิ้นใจ

เกิดอุบัติเหตุรถกระบะประสานงา แม่บาดเจ็บสาหัสอุ้มลูกน้อยวัย 10 เดือนในอ้อมกอด ส่งให้พระที่มาช่วย ก่อนสิ้นใจ

เรียกว่าเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจ หลังจากเมื่อวันที่ 24 ก.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ อ.ภูพาน จ.สกลนคร ได้โพสต์รูปภาพรถยนต์ประสบอุบัติเหตุ พร้อมระบุข้อความว่า

 

อุบัติเหตุเศร้า รถกระบะประสานงา แม่อุ้มลูกน้อย 10 เดือนส่งให้พระ ก่อนสิ้นใจ

"แชร์ต่อด่วนให้ถึงญาติพี่น้องเขาทราบ เหตุการณ์เกิดขึ้น วันนี้ 24 ก.ย. เวลา 17.07 น. เสียชีวิตแล้ว 2 คน ที่หน้าวัด แซงไม่พ้น ต่างคนก็ใช้ความเร็ว คันหนึ่งมุ่งหน้ามาจากสกลนคร อีกคันมุ่งหน้ามาจากทางกาฬสินธุ์ มาชนกันทางขึ้นเนินหน้าวัด แซงไม่พ้น รถกระบะชนกัน มีเสียชีวิตทั้ง 2 คัน อีกคันผู้หญิงเสียชีวิตแล้วและมีลูกน้อย อุ้มลูกคามือตอนนี้ทางคนงานในวัดนำส่งโรงพยาบาลภูพาน อีกคันก็เสียชีวิตเป็นผู้ชาย ทะเบียนรถตามในภาพ หลวงพี่มวน หลวงพี่ยุทธ เข้าไปช่วยดึงเด็กน้อยออกมาจากมือของแม่ แม่ก็พยักหน้าตอบรับกับหลวงพี่ ต่อมาไม่นานแม่เด็กก็เสียชีวิต หลวงพี่นำเด็กส่งต่อให้ จนท.โรงพยาบาล"


หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ได้มีเข้ามาแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

 

อุบัติเหตุเศร้า รถกระบะประสานงา แม่อุ้มลูกน้อย 10 เดือนส่งให้พระ ก่อนสิ้นใจ

ขณะที่ทางด้าน พระสงฆ์ของวัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ จ.สกลนคร ได้เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ พระลูกวัดได้ยินเสียงคล้ายรถยนต์ชนกันดังสนั่น จึงรีบออกไปช่วยเหลือ ซึ่งในระหว่างนั้นมีการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ พอพระเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็เห็นว่าผู้ชายขับขี่รถกระบะตอนเดียวมีคอก เรียกแล้วไม่รู้สึกตัวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ


ขณะเดียวกัน ทางด้าน หลวงพี่ยุทธ ได้เดินมาดูรถอีกคัน ซึ่งเป็นรถกระบะ 4 ประตู พบหญิงสาวอายุประมาณ 40 ปี นั่งฝั่งผู้โดยสารด้านซ้าย หายใจรวยริน ในมืออุ้มลูกน้อยเพศชายอายุประมาณ 10 เดือน พระสงฆ์ที่เข้าไปช่วยเหลือบอกผู้เป็นแม่ว่าจะช่วยนำตัวเด็กออกจากรถ โดยผู้เป็นแม่บาดเจ็บสาหัสก็พยักหน้ากับหลวงพี่ยุทธ จากนั้นหลวงพี่ก็ค่อยๆเอาเด็กมาจากอ้อมอกแม่ พร้อมพยายามเรียกแม่เด็ก แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา 


นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บคือสามีคนขับรถกระบะสีขาว 4 ประตู อายุประมาณ 50 ปี บาดเจ็บติดในรถ จนท.กู้ชีพกู้ภัย ได้ทำการตัดถ่างนำร่างออกมาส่งโรงพยาบาล

 

ขอบคุณ วัดพระพุทธบาทน้ำทิพย์ อ.ภูพาน จ.สกลนคร