กรมราชทัณฑ์ โร่แจงปม "กำนันนก" หลังมีชื่อโผล่ร่วมประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท

กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงกรณี "กำนันนก" ออกไปเซ็นเอกสารนอกเรือนจำ ยืนยันยังอยู่ในคุก โดยมีทนายนำเอกสารคำขอจดทะเบียนบริษัทมาให้เซ็น

เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2566 กรมราชทัณฑ์ ได้ตรวจสอบข้อมูลกรณีที่มีสื่อได้เผยแพร่ข่าวในวันนี้เกี่ยวกับ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้มีการลงนามลายมือชื่อในเอกสารคำขอจดทะเบียนบริษัท จำกัด และหนังสือมอบอำนาจยื่นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม โดยลงรับเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 66 และกล่าวว่า กำนันนก ได้ออกไปเซ็นเอกสารอยู่ภายนอกเรือนจำนั้น 

 

กรมราชทัณฑ์ โร่แจงปม กำนันนก หลังมีชื่อโผล่ร่วมประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท

กรมราชทัณฑ์ ได้รับการยืนยันจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ว่า เมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา เวลา 09.30 น. ทนายความของกำนันนก ได้เข้าเยี่ยมและยื่นคำร้องขอให้กำนันนก ลงนามลายมือชื่อในเอกสารคำขอจดทะเบียนบริษัทจำกัด และหนังสือมอบอำนาจยื่นสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการธุรกรรมบริษัท ทางเรือนจำ จึงได้นำเอกสารที่ปรากฏในสื่อไปให้กำนันนก ลงนามลายมือ เพื่อยืนยันว่า เป็นการลงนามโดยตนเองจริงในเอกสารดังกล่าว ซึ่งกำนันนก มิได้ออกไปเซ็นเอกสาร หรือร่วมประชุมตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด กรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า กำนันนก ยังคงถูกควบคุมอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน   

ซึ่งหลักการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังทุกราย สามารถติดต่อสื่อสารกับทนายความเพื่อดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมส่วนตัวของผู้ต้องขังได้เป็นปกติ โดยการลงลายมือชื่อในเอกสารทุกประเภทของผู้ต้องขังนั้น ทนายความจะต้องดำเนินการยื่นคำร้องขอต่อทางเรือนจำ เพื่อขอให้ผู้ต้องขังลงนามลายมือชื่อทุกครั้ง เป็นไปตามกฎระเบียบที่กรมราชทัณฑ์กำหนดไว้

 

กรมราชทัณฑ์ โร่แจงปม กำนันนก หลังมีชื่อโผล่ร่วมประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท