ราชกิจจาฯแต่งตั้ง จนท.ลงชื่อกำกับพันธบัตรรัฐบาล-ตั๋วเงินคลัง

ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศกระทรวงการคลัง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ลงลายมือชื่อกำกับในใบพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง และพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาล

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ลงลายมือชื่อกำกับในใบพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง และพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาล โดยมีรายชื่อทั้งหมด ๖ คนด้วยกัน ลงชื่อโดยนายบุญชัย จรัสแสงสมบูรณ์ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 

ราชกิจจาฯแต่งตั้ง จนท.ลงชื่อกำกับพันธบัตรรัฐบาล-ตั๋วเงินคลัง

ราชกิจจาฯแต่งตั้ง จนท.ลงชื่อกำกับพันธบัตรรัฐบาล-ตั๋วเงินคลัง

 

ตามที่กระทรวงการคลังได้มอบหมายให้ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นนายทะเบียนพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลัง และพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาล ซึ่งเป็นไปตามข้อ ๓ แห่งกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการออก การซื้อขาย การโอน และการใช้ตราสารหนี้เป็นหลักประกัน พ.ศ. ๒๕๕๐ และตามข้อ ๑ ของประกศกระทรวการลัง เรื่อง หลักกณฑ์และวิธีปฏิบัติในการออก การโอนกรรมสิทธิ์ และการใช้พันธบัตรรัฐบาลเป็นหลักประกัน ได้กำหนดให้ใบตราสารหนี้มีผลสมบูรณ์  เมื่อพนักงานธนาคารแห่งประเทศไทยที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังแต่งตั้งและประกาศในราชกิจจานุเบกษาได้ลงลายมือชื่อกำกับในใบตราสารหนี้แล้วนั้น
 

กระทรวงการคลังจึงขอแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ลงลายมือชื่อกำกับในใบพันธบัตรรัฐบาล ตั๋วเงินคลังและพันธบัตรออมทรัพย์ของรัฐบาลขึ้นใหม่ ทดแทนรายชื่อที่เคยแต่งตั้งก่อนหน้าประกาศฉบับนี้ ดังนี้

๑. นายบัญชา มนูญกุลชัย
๒.นายณัฏฐ์  ลุมพิกานนท์
๓. นายอัครเดช ดาวเงิน
๔. นางสาวพวงทอง กาญจน์รักษ์
๕. นางโสภา อินสุข
๖. นางสาวอรสุดา ฐิตสุภวัฒน์

ทั้งนี้ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๖ เป็นต้นไป ประกาศ ณ วันที่ ๑๔ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖

บุญชัย  จรัสแสงสมบูรณ์
รองปลัดกระทรวงการคลัง
หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านรายจ่ายและหนี้สิน ปฏิบัติราชการแทน
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง
 

ขอบคุณ ราชกิจจานุเบกษา