เจ้าหน้าที่จับปาเจโร่ ต้องสงสัย เปิดมาเจอเต็ม ๆ อัดกันแน่น 18 คน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบขบวนการขนต่างด้าว วสัญชาติเมียนม่าชาย-หญิง ผิดกฎหมาย อัดเเน่นเต็มคันรถ 18 คน บริเวณ กม.23-24 ถนนรังสิต-นครนายก

วันที่ 27 ก.ย.66 พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ,พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง.ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ร.ต.อ.เอกชัย ขุมเพ็ชร, ร.ต.อ.เชาวลิต สีดำ รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา รอง สว.(ป) ส.ทล.1 กก.1บก.ทล.เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) ร่วมกันจับกุมนายณัฐวัตร อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/2 หมู่ที่ 11 ต.เชียงของ อ.วังเจ้า จ.ตาก (ผู้ขับขี่) รถยนต์นั่งสามตอน ยี่ห้อ MITSUBISHI PAJERO SPORT สีขาว, ดำ ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข ขง-2971 พิษณุโลก พร้อมด้วยแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนม่าชาย-หญิง จำนวน 18 คน โดยจับกุมได้ที่ บริเวณ กม.23-24 ถนนรังสิต-นครนายก ทล.305 ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

เจ้าหน้าที่จับปาเจโร่ ต้องสงสัย เปิดมาเจอเต็ม ๆ อัดกันแน่น 18 คน

เจ้าหน้าที่จับปาเจโร่ ต้องสงสัย เปิดมาเจอเต็ม ๆ อัดกันแน่น 18 คน

จากการสอบถาม นายณัฐวัตร อายุ 26 ปี คนขับรถรับสารภาพว่าได้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวบรรทุกแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองมาจริง และตนรู้ดีอยู่แล้วว่าแรงานต่างด้าวทั้ง 18 คน ไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางใดๆและยินยอมที่จะนำพามาส่งที่ปลายทาง จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงเรียกตรวจสอบ โดยตนนั้นได้กระทำแบบนี้มาแล้ว 2 ครั้ง โดยได้ค่าจ้างเที่ยวล่ะ 15,000 บาท โดยจะมีรถขับนำทางมาและจะนำแรงงานต่างด้าวไปส่งย่านดอนเมืองและมาด้วยกัน 2 คันโดยนำแรงงานต่างด้าวมาจาก อ.วังเจ้า จ.ตาก สอบถามแรงงานต่างด้าวผ่านล่ามรับสารภาพว่าได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงปลายทาง จะมีญาติของผู้ต้องหา เป็นคนจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย ในราคาประมาณ 15,000 – 25,000 บาท

เจ้าหน้าที่จับปาเจโร่ ต้องสงสัย เปิดมาเจอเต็ม ๆ อัดกันแน่น 18 คน

ด้าน พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้ให้ข้อมูลว่าการจับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติซึ่งทางด้าน พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกวดขันจับกุมซึ่งที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาก็จับกุมรถที่ขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้ามาเมืองมาโดยตลอด ซึ่งทางด้านแรงงานต่างด้าวเหล่านี้จะเข้ามาทำงานในสถานที่ต่างๆในกรุงเทพและปริมณฑล และก็เป็นการป้องการโรคติดต่อที่จะมากับแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ด้วย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ซื้อข้าวและน้ำแจกให้กับแรงงานต่างด้าวทุกคน และจะนำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.ธัญบุรีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป