ประกันตัว800,000 "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" รอดนอนคุก

ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ให้ประกันตัว ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร วงเงิน800,000บาท รอดนอนคุกคดี บิลลี่ พอละจี หายตัว

    28ก.ย.66 กรณี ศาลอาญาคดีทุจริตฯ พิพากษาจำคุก ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร 3 ปี ไม่รอลงอาญา ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ม.157 คดี  บิลลี่ พอละจี หายตัวไป ส่วนข้อหา ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และการอำพรางศพศาลยกฟ้องทั้งหมด เนื่องจากมีพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ล่าสุด นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ได้ประกันตัวจาก ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตลิ่งชัน ในวงเงินประกันตัว 800,000บาท และมีข้อห้าม คือการเดินทางออกนอกประเทศ 


   ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจหลังได้รับการประกันตัวว่า  ก่อนอื่นก็ขอขอบคุณทีมทนายความและทางศาลที่ท่านได้เมตตา โดยมีหลักทรัพย์ในการประกันตัว 800,000 บาทและมีข้อกำหนดห้ามเดินทางออกนอกประเทศ สำหรับในเรื่องกรณีที่ศาลยกฟ้องในคดีอุ้มฆ่าบิลลี่

ประกันตัว800,000 "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" รอดนอนคุก

   ศาลท่านก็คงพิจารณาจากเอกสารหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ซึ่งก็เป็นเรื่องยืนยัน ว่าพวกเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการหายตัวดังกล่าว สำหรับข้อหาที่ตนโดน ใน มาตรา157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กรณีที่ปล่อยตัวนายบิลลี่ลงกลางทาง โดยทางศาลได้ลงโทษจำคุกสามปีโดยไม่รอลงอาญา ในส่วนนี้ต้องขอขอบพระคุณศาลที่ให้ทางกลับผมประกันตัวเพื่อออกมาสู้คดีในชั้นอุทธรณ์ เคสนี้ถือเป็นเคสตัวอย่างที่ทำให้เราได้เห็นว่า ในการกระทำครั้งนี้กรณีน้ำผึ้ง มันอยู่ในข้อกฎหมายที่เราไม่สามารถที่จะละเว้นได้ 

โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ได้มีการแก้กฎหมายในกฎหมายดังกล่าว ให้สิทธิ์ทำกินในราษฎรและราษฎรมีสิทธิ์เก็บหาของในพื้นที่ป่าได้ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่และราษฎรที่อยู่ในป่า สามารถพูดคุยกันได้ ไม่กระทบความเป็นอยู่ของราษฎร ในส่วนของกฎหมายซึ่งก็เป็นข้อคิดสำหรับเจ้าหน้าที่ในเรื่องการห้ามละเว้นในการปฎิบัติหน้าที่ เช่นการปล่อยตัวโดยใช้ดุลพินิจมันกลับทำไม่ได้ ซึ่งข้อกฎหมายและแนวทางการพิบัติมันสุ่มเสี่ยงสำหรับเจ้าหน้าที่

 

ประกันตัว800,000 "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" รอดนอนคุก

ซึ่งเคสนี้ถึงว่าเป็นคดีตัวอย่างสำหรับน้องๆเจ้าหน้าที่อุทยาน ในส่วนของชั้นอุทธรณ์ คงมีคำวินิจฉัย ให้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีจุดยืน ในการปฎิบัติหน้าที่บ้าง แล้วหวังว่าศาลคงเมตตา

ตนเองก็ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายและก่อเหตุดังกล่าว ในส่วนกรณีการหายตัวของบิลลี่ ขอยืนยันว่าไม่ได้ทำและกระทำตามที่มีการกล่าวอ้าง


ประกันตัว800,000 "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" รอดนอนคุก