ลือสนั่น Apple อาจเรียกคืน iPhone 15 Pro และ Pro Max หลังเจอปัญหาเครื่องร้อนจัด

สื่อไอทีชื่อดังเผย Apple อาจเรียกคืน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max หลังเจอผู้ใช้รายงานปัญหาเครื่องร้อนจัด

หลังจากที่ Apple ได้มีการเปิดตัว iPhone 15 Series ที่ประกอบไปด้วย iPhone 15, iPhone 15 Pro, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro Max ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้ใช้งานมาเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์แล้ว แต่ว่าล่าสุดมีรายงานข่าวจากสื่อไอทีชื่อดัง SAMMOBILE ระบุว่า Apple อาจเรียกคืน iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max หลังจากที่มีผู้ใช้หลายรายร้องเรียนว่า iPhone 15 ทั้ง 2 รุ่นดังกล่าวเกิดปัญหามากมาย โดยเฉพาะปัญหาเครื่องร้อนง่ายจนผิดปกติ

 

ลือสนั่น Apple อาจเรียกคืน iPhone 15 Pro และ Pro Max หลังเจอปัญหาเครื่องร้อนจัด

ทั้งนี้ ข้อร้องเรียนส่วนใหญ่จะมาจากผู้ใช้ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ซึ่งร้องเรียนเกี่ยวกับ "ความร้อนสูงเกินไป" เนื่องจากรุ่นมาตรฐานและรุ่น Plus ไม่มีชิป Apple A17 ใหม่ ซึ่งหลายคนคาดหวัง Apple จะทำอะไรสักอย่างเพื่อแก้ปัญหา หนึ่งในนั้นคือการอัปเดตซอฟต์แวร์ จะช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องความร้อน


นอกจากนี้ SAMMOBILE ยังเผยโพสต์ของบัญชีผู้ใช้ X หรือทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่ระบุว่า แบตเตอรี่ iPhone 15 Pro ของตน บวมขึ้นบริเวณด้านล่างขวาของหน้าจอ หลังจากที่ใส่เคสและเริ่มใช้งานไปได้ระยะหนึ่ง พร้อมระบุว่า การใส่เคสอาจส่งผลให้ความร้อนไม่มีที่ระบายและสะสมอยู่ภายในตัวเครื่อง และเป็นไปได้ว่าการกระแทกเคสบนตัวเครื่องจะทำให้ปัญหารุนแรงขึ้น

 

ลือสนั่น Apple อาจเรียกคืน iPhone 15 Pro และ Pro Max หลังเจอปัญหาเครื่องร้อนจัด

อีกทั้งยังมีรายงานจากผู้ใช้ที่ประสบปัญหาเครื่องร้อนจนไม่สามารถสัมผัสได้ ซึ่งหากปล่อยไว้ก็อาจจะทำให้แบตเตอรี่เสื่อมได้รวดเร็วหรือชิ้นส่วนภายในได้รับความเสียหายได้ ซึ่งดูเหมือนว่าจะมีผู้ใช้ที่ประสบปัญหาดังกล่าวเป็นจำนวนมาก และอาจจะมีน้ำหนักมากพอให้ Apple มีสิทธิ์เรียกคืนเครื่องได้ โดยเฉพาะ iPhone 15 Pro หรือ iPhone 15 Pro Max


แต่อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ทุกเครื่องจะมีปัญหาความร้อนทั้งหมด บางเครื่องก็มีความความร้อนได้ในระดับปกติ ซึ่งสาวกไอโฟนชาวไทยอย่าเพิ่งตกใจไป เพราะ ในขณะนี้ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจาก Apple โดยกำลังเร่งตรวจสอบปัญหา ซึ่งเรื่องราวจะจบลงอย่างไร คงต้องติดตามกัน

 

ขอบคุณ SAMMOBILE , @xeetechcare