รปภ.เล่านาทีชีวิตเผชิญหน้าคนร้าย "กราดยิงพารากอน" ชักปืนยิงใส่-โดดหลบทัน

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เผยก่อนเกิดเหตุคนร้ายทำตัวเหมือนลูกค้าปกติ พร้อมเล่านาทีเผชิญหน้ากันเกือบไม่รอด

จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญกลางกรุง หลังมีคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงกลางห้างพารากอน ทำให้ประชาชนที่เข้าใช้บริการอยู่ภายในห้างต่างพากันวิ่งหนีแตกตื่นเอาชีวิตรอด โดยภายหลังสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้ พบว่าเป็นเยาวชนวัย 14 ปี ซึ่งตำรวจคอมมานโดและตำรวจสืบนครบาลคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ปทุมวัน

 

รปภ.เล่านาทีชีวิตเผชิญหน้าคนร้าย กราดยิงพารากอน ชักปืนยิงใส่-โดดหลบทัน

ขณะที่ รปภ. พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่อยู่ในเหตุการณ์ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองเห็นเด็กรายนี้เข้ามาที่ห้างเหมือนกับลูกค้าทั่วไป ซึ่งเท่าที่เห็นสีหน้าท่าทาง ดูเรียบเฉยไม่ได้มีการหาเรื่องใคร 


หลังรับแจ้งเหตุทางวิทยุสื่อสาร ตนก็รีบไปทำการอพยพลูกค้าอยู่บริเวณชั้น M บังเอิญพบกับผู้ก่อเหตุห่างแค่ระยะ 15 เมตร ผู้ก่อเหตุเห็นว่าตนเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ก็ล้วงอาวุธปืนจากเอว แล้วหันกระบอกปืนเข้ามาที่ตน ก่อนที่จะยิงใส่จำนวนหนึ่งนัด โชคดีที่หลบทัน คาดว่าเป็นเพราะคนร้ายยิงปืนไม่แม่น


หลังจากที่หลบทันคนร้ายก็ได้เดินไปเรื่อยๆ พอเห็นใครก็จะมีการจ้องมองก่อนจะมีการยิงใส่เป็นระยะๆ ซึ่งตอนนั้นมีลูกค้าที่ไม่ทราบเหตุการณ์ เดินซื้อของกันตามปกติ ส่วนลูกค้าที่รู้ว่าเป็นเสียงปืนต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอด ซึ่งเท่าที่เห็นสีหน้าท่าทางไม่ได้มีการตกใจ ออกจะเรียบเฉยและนิ่งด้วยซ้ำ

 

รปภ.เล่านาทีชีวิตเผชิญหน้าคนร้าย กราดยิงพารากอน ชักปืนยิงใส่-โดดหลบทัน

จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้เดินตรงไปที่ร้านนาฬิกา โดยพฤติกรรมก็คือจะหาเหยื่อไปเรื่อยๆ โดยไม่ได้มีการพูดหรือตะโกนอะไรออกมา จากนั้นเหตุการณ์ในห้างก็ค่อนข้างที่จะวุ่นวาย ผู้คนพยายามวิ่งหนีออกมา ซึ่งพนักงานรักษาความปลอดภัยในห้างก็พยายามอำนวยความสะดวกด้วยการให้คนออกมาตามประตูต่างๆ ช่วงระยะเวลาที่มีการพาคนออกจากห้างนั้นตนเองก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ จำนวนหลายนัดด้วยกัน 


จนสุดท้ายผู้ก่อเหตุมาถูกจับกุมตัวได้ โดยตนสามารถจำรูปพรรณสันฐานคนร้ายได้คร่าวๆ ก็มีความตรงกันกับเด็กที่ถูกจับ สำหรับเรื่องความปลอดภัยในห้างยืนยันว่าประตูห้างมีเซ็นเซอร์คอยตรวจจับอาวุธ แต่ที่หลุดรอดออกมาได้คาดว่าน่าจะเป็นประตูเชื่อมที่มีหลายทาง

 

รปภ.เล่านาทีชีวิตเผชิญหน้าคนร้าย กราดยิงพารากอน ชักปืนยิงใส่-โดดหลบทัน