สะเทือนใจ เก๋งหลงทางพุ่งตกทะเล หนุ่มถีบกระจกรอด อีก 2 สาวติดในรถ ดับสลด

สะเทือนใจ รถเก๋งหลงทางพุ่งตกทะเลสัตหีบ หนุ่มถีบกระจกรอด อีก 2 สาวติดในรถดับสลด ล่าสุดนักดำน้ำกู้ร่างได้แล้ว

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 4 ต.ค. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งพุ่งตกลงทะเล บริเวณท่าเรือเฟอรี่ สัตหีบ - เกาะสมุย ท่าเรือจุกเสม็ด ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยกล้องวงจรปิดบนเรือลากจูง สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้

 

สะเทือนใจ เก๋งหลงทางพุ่งตกทะเล หนุ่มถีบกระจกรอด อีก 2 สาวติดในรถ ดับสลด

จากเหตุการณ์นี้มีผู้รอดชีวิต 1 รายคือ นายรวีภาพ อายุ 20 ปี และยังมีเพื่อนสาวอีก 2 คนติดอยู่ในรถ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ โดยเจ้าหน้าที่ประดาน้ำ จากหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ได้ร่วมกันดำลงค้นหาซากรถ และผู้ที่ติดอยู่ในรถ โดยนักดำน้ำนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาได้ทั้ง 2 ราย เป็นเพศหญิง จากนั้นจึงทำการประสานรถเครนเพื่อทำการนำรถยนต์คันดังกล่าวขึ้นจากน้ำ

 

สะเทือนใจ เก๋งหลงทางพุ่งตกทะเล หนุ่มถีบกระจกรอด อีก 2 สาวติดในรถ ดับสลด

ทั้งนี้ หนึ่งในผู้รอดชีวิตได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนและเพื่อนๆรวม 4 คน ได้เดินทางมาจาก กทม. เพื่อมาเที่ยวในพื้นที่สัตหีบ รวม 4 คน เป็น ชาย 1 หญิง 3 หลังจากเลิกเที่ยวได้ขับ มาส่งเพื่อนหญิงคนหนึ่งที่ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ โดยตนและเพื่อนนั่งมาด้านหลังคนขับ จากนั้นเพื่อนได้ขับรถกลับออกมา แต่ปรากฏว่าขับหลงทางเข้าไปทางท่าเรือจุกเสม็ดได้อย่างไรไม่ทราบ จึงเกิดการถกเถียงกันอยู่ในรถ จนกระทั่งรถยนต์เก๋ง ตกลงไปในทะเลโดยไม่รู้สึกตัว ตนตกใจมากจึงได้ถีบกระจกรถและดันตัวรอดออกมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนเพื่อนหญิงสองคนคือคนขับ และคนนั่งข้างคนขับ ติดอยู่ในรถจมลงไปใต้ทะเล 

 

ขอบคุณ ทีมกู้ภัยทางน้ำ หน่วยกู้ภัยสว่างโรจนฯสัตหีบ