เผยชนวนสาเหตุ ผู้ก่อเหตุลงมือในห้างดัง

ต้องบอกว่าล่าสุด เปิดชนวนแท้จริงของผู้ก่อเหตุ หลังวิดีโอคอลหาเพื่อนนัดเจอในห้าง ก่อนลงมืออุกอาจ ที่สยามพารากอน

   กรณีเมื่อ 3 ตุลาคม 2566 เกิดเหตุยิงกันภายในห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน โดยผู้ต้องหานั้นเป็นเด็กอายุเพียง 14 ปี โดยเกิดความสูญเสีย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เเละผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย  

เผยชนวนสาเหตุ ผู้ก่อเหตุคลั่ง ถูกกดดันเรียนแย่ เรื่องเรียนก่อนลงมืออุกอาจ ใจกลางเมือง สยามพารากอน

เเละล่าสุด เปิดชนวนแท้จริงของผู้ก่อเหตุ หลังวิดีโอคอลหาเพื่อนนัดเจอในห้าง  ถูกกดดันเรียนแย่ ก่อนลงมืออุกอาจ ที่สยามพารากอน 

 

   โดยอัปเดตวันที่ 4 ตุลาคม 2566 มีรายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบถามและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า เด็กชายวัย 14 ปีที่ก่อเหตุเป็นเด็กกิจกรรม มักมีผลการเรียนไม่ค่อยดี ทางโรงเรียนจะรายงานผลการเรียนให้ผู้ปกครองทราบตลอด

เผยชนวนสาเหตุ ผู้ก่อเหตุคลั่ง  ถูกกดดันเรียนแย่ เรื่องเรียนก่อนลงมืออุกอาจ ใจกลางเมือง สยามพารากอน

 

   โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบมือถือของเด็กที่ก่อเหตุพบแชทข้อความที่มีพูดคุยถึงผลการเรียนที่ตกลง โดยเฉพาะวิชาคณิตศาสตร์ที่มีคะแนนไม่ถึงเป้า โดยมีการกำชับให้ปรับปรุงตัวและอ่านหนังสือ ก่อนเด็กที่ก่อเหตุจะส่งข้อความกลับไป เป็นภาพที่อยู่ภายในสนามยิงปืนแห่งหนึ่ง แล้วพิมพ์ตอบกลับสั้นๆ ว่า “ผมจะไปที่นี่” ซึ่งเป็นสถานที่ยิงปืนที่มักจะไปเป็นประจำ

 

 

 

เผยชนวนสาเหตุ ผู้ก่อเหตุลงมือในห้างดัง

    นอกจากนี้ก่อนเกิดเหตุผู้ก่อเหตุอายุ 14 ปียังส่งข้อความไปหาเพื่อนสนิทที่ไปยิงปืนด้วยกันว่า “ไปเจอกันที่ห้างนะ” และเมื่อไปถึงห้างผู้ก่อเหตุได้วิดีโอคอลหาเพื่อนคนดังกล่าว แล้วบอกว่า “จะยิงปืนแล้ว” ระหว่างนั้นเพื่อนพยายามบอกให้ใจเย็นๆ แต่ผู้ก่อเหตุกดตัดสายไป จากนั้นก็ได้เกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าวขึ้น