เริ่ม1 ธ.ค.นี้ เปิดเส้นทาง"รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย" ผ่านสถานีไหนบ้าง

เริ่ม 1 ธ.ค นี้ รฟม.จะเริ่มปรับลดค่าโดยสาร "รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย" สำหรับผู้ที่เดินทางและจ่ายค่าโดยสารไม่ถึง 20 บาท ยังคงจ่ายราคาเดิม

     รัฐบาลได้จัดตั้งนโยบาย "รถไฟ้ฟ้า20 บาทตลอดสาย" เพื่อช่วยลดภาระค่าโดยสารสำหรับประชาชน โดยประกาศแล้ว เริ่ม 1 ธ.ค.2566 สำหรับ รถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง โดยระยะทางที่อยู่ในโครงการนี้จะเริ่มจากสถานี เตาปูน-คลองบางไผ่ ทั้งหมด 16 สถานี รวมระยะทาง 23 กิโลเมตร จากเดิมค่าโดยสารจะอยู่ที่ราคา 14-42 บาท จะปรับลดเหลือเพียง 14-20 บาท ตลอดสาย
 

      "รถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย"  จะเริ่มวันที่ 1 ธ.ค.2566 โดยจะเปิดให้ใช้บริการได้ตั้งแต่ เวลา 05.30 น. – 24.00 น. สำหรับผู้ใช้บริการ MRT ที่ราคาไม่ถึง20บาท ยังคงต้องจ่ายในราคาเดิม แต่ตลอดสายจะจ่ายไม่เกิน 20 บาท

 

  • สำหรับเด็ก/ผู้สูงอายุ รับส่วนลด 50%
  • นักเรียน/นักศึกษา ส่วนลด 10% จากราคาค่าโดยสารใหม่

    และสำหรับรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง-สายสีแดง ที่ต้องเดินทางเชื่อมต่อกัน ระหว่างสถานี บางซื่อ-ตลิ่งชัน ก็จะเก็บค่าโดยสารของทั้ง 2 สายสูงสุดไม่เกิน 20 บาท เช่นกัน *เงื่อนไขคือ ต้องเปลี่ยนถ่ายระบบภายในระยะเวลา 30 นาที โดยต้องใช้บัตรโดยสารใบเดียวกัน และต้องเป็นการเปลียนถ่ายระบบที่สถานีบางซ่อนเท่านั้น* ทั้งนี้อัตราค่าโดยสารที่กล่าวมาข้างต้น จะสงวนสิทธิ์เริ่มใช้จากผู้ที่ถือบัตร MVPก่อน เนื่องจากยังไม่มีตั๋วร่วม รฟม. 

 

   ทั้งนี้ ผู้ว่าการ รฟม. นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ จะเสนอเรื่องการปรับลดค่าโดยสารรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ต่อกระทรวงคมนาคม เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรี  (ครม.) พิจารณาต่อไป