พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันที่อิสราเอล หลังไปทำงานได้ 5 ปี

พ่อแม่น้ำตาคลอห่วงลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันที่อิสราเอล ออกบนบานสานกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วหมู่บ้าน หากลูกรอดกลับมาถวายหมู 1 ตัว เหล้า 1 ขวด และแม่จะบวชชีพราหมณ์

กรณีเกิดเหตุก่อการร้ายที่ประเทศอิสราเอล จนมีการเผยแพร่ข่าวตามสื่อต่างๆ รวมถึง รายงานว่า มีแรงงานไทย ที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล ถูกจับเป็นตัวประกันหลายคน หนึ่งในจำนวนนั้นเป็น แรงงานหนุ่มชาวบ้านผึ้ง ม.2 ตำบลนาไหม อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ทราบชื่อต่อมาว่า นายมณี จิราชาติ  โดยถูกจับตัวไปช่วงเย็นวันที่ 7 ต.ค.66 ที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทราบชะตากรรมและความเป็นอยู่ของแรงงานไทย 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังภูมิลำเนา โดยได้พบกับพ่อและแม่ที่บ้าน ซึ่งให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ครอบครัวตนมีลูก 2 คน  ลูกชายคนโตทำงานที่อิสราเอล ส่วนลูกผู้หญิงอยู่ที่อุดรธานี สำหรับลูกชายไปทำงานที่คิววูตเรลิม ประเทศอิสราเอล ในตำแหน่งพนักงานทำความสะอาด เกือบ 5 ปีแล้ว ขณะนี้กำลังจะหมดสัญญา สำหรับภาพที่ปรากฏในสื่อโซเชียลต่างๆ มีลูกของตนอยู่จริง

 

พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันที่อิสราเอล หลังไปทำงานได้ 5 ปี

นายชุมพร จิรชาติ อายุ 50 ปี พ่อของนายมณีฯ บอกว่า หลังเกิดเหตุตนได้ไปบนบานศาลกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วหมู่บ้าน จุดแรกได้ไปบนที่วัดสุรชัยเจริญ ขอพรบารมีให้ปู่รักษาลูกชาย ให้ปลอดภัย ตื่นเช้ามาวันนี้ได้ให้แม่ไปบนที่วัดโนนสวรรค์ หากลูกปลอดภัยกลับมาบ้านก็จะให้แม่บวชชีพราหมณ์ จุดที่ 3 ไปบน พ่อปู่แม่ย่าหลังบ้าน หากมีชีวิตรอดปลอดภัย  กลับมาบ้านจะนำหมู เซ่นไหว้ 1 ตัว เหล้าไหหมูตัว หากลัคกี้ฟังอยู่ อยากบอกลัคกี้ว่า ขอให้ทำจิตใจให้เข้มแข็ง อย่าขัดขืน หากขัดขืนกลุ่มพวกนี้ จะยิงทันที เพราะเขาโหดร้าย  เนื่องจากตนเคยทำงานที่อิสราเอลมาก่อน จึงทราบข้อมูลบ้าง ตอนนี้มั่นใจว่าลูกยังมีชีวิตอยู่ อีกใจหนึ่งก็คิดว่าลูกชายเป็นแรงงานต่างด้าว กลุ่มพวกนี้คงไม่ทำอะไร สำหรับลูกชายทำงานที่ประเทศอิสราเอลโดยถูกต้องตามกฎหมาย

 

พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันที่อิสราเอล หลังไปทำงานได้ 5 ปี

ด้านนางบัวศรี จิรชาติ อายุ 50 ปี แม่เล่าว่า วานนี้ตนได้โทรศัพท์คุยกับลูกช่วงเที่ยง โดยทักถามสารทุกข์สุขดิบกันปกติว่ากินข้าวหรือยัง เป็นไงบ้างทำงานที่นั้น  ซึ่งลูกบอกว่าวันนี้มีการยิงกัน และก็วางสาย มารู้อีกทีลูกถูกจับแล้ว ตอน 19.00 น.วานนี้ เพราะว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกันที่นั้นบอกหลังรู้ว่าลูกถูกจับกุมเป็นตัวประกันรู้สึกเสียใจมาก กินไม่ได้นอนไม่หลับ ขอฝากถึงทางการประเทศไทยและอิสราเอล ช่วยพาลูกกลับมาอย่างปลอดภัย

 

พ่อแม่ร่ำไห้ ลูกชายถูกจับเป็นตัวประกันที่อิสราเอล หลังไปทำงานได้ 5 ปี

 

ขอบคุณเพจ สนง.ประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี