สะเทือนใจ แรงงานไทยเสียชีวิต 6 ราย เพื่อนโพสต์เศร้าอาลัย "หลับให้สบายนะ"

สะเทือนใจ แรงงานไทยในอิสราเอลเสียชีวิต 6 ราย เพื่อนร่วมงานโพสต์แจ้งข่าวเศร้าอาลัย "หลับให้สบาย ไม่เหนื่อยแล้วนะ"

จากกรณีที่กลุ่มติดอาวุธฮามาสในดินแดนปาเลสไตน์ ได้เปิดฉากโจมตีอิสราเอล ในพื้นที่ใกล้ฉนวนกาซา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยมีประชาชนถูกจับเป็นตัวประกันและถูกสังหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนนั้นมีแรงงานไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลด้วย ซึ่งทางรัฐบาลไทยอยู่ระหว่างประสานงานช่วยเหลือ โดยเตรียมความพร้อมในการรับคนไทยกลับประเทศทันที แต่ตอนนี้น่านฟ้าของอิสราเอลเปิด ซึ่งรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการสแตนด์บายเตรียมตัวตลอด 24 ชั่วโมง 

 

สะเทือนใจ แรงงานไทยเสียชีวิต 6 ราย เพื่อนโพสต์เศร้าอาลัย หลับให้สบายนะ

อย่างไรก็ตาม ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anucha Nu แรงงานไทยในอิสราเอล ได้โพสต์คลิปนาทีชีวิตที่หลบซ่อนตัวในที่พัก ขณะที่มีการยิงรัวปะทะอยู่ด้านหน้า โดยระบุข้อความว่า "เหตุการจริงต่อหน้าเลย...ผมขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้งเด้อ....." ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความห่วงใยเป็นจำนวนมาก

 

สะเทือนใจ แรงงานไทยเสียชีวิต 6 ราย เพื่อนโพสต์เศร้าอาลัย หลับให้สบายนะ

ก่อนที่ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าตัวได้โพสต์รายงานว่า แรงงานไทยในอิสราเอลจำนวน 6 คน ได้เสียชีวิต พร้อมกับโพสต์รูปภาพเพื่อน ระบุข้อความว่า "ในที่สุดก็ไม่ได้มากินข้าวด้วยกัน...หลับให้สบายนะ หลอย แจ๊ค หม่อน พ่อใหญ่ดอน พ่อใหญ่ปูโจ้ เห็นบ่นว่าเหนื่อย...ไม่เหนื่อยแล้วนะ"

 

สะเทือนใจ แรงงานไทยเสียชีวิต 6 ราย เพื่อนโพสต์เศร้าอาลัย หลับให้สบายนะ

 

ขอบคุณ  Anucha Nu