ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มดับเพลิงหลบหนีคดีมานานเกือบ 20 ปี ดวงคนจะติดคุก อีก 2 เดือนคดีจะหมดอายุความ...

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.มีชัย กำเนิดพรม, พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุปผาสุวรรณ, พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว  ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย, พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย, พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ และ พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. 

 

ดวงคนจะติดคุก หนุ่มหนีคดี 20 ปี จนมุมถูกจับ อีก 2 เดือนหมดอายุ


 
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.สวรรยา เอียดตรง สว.กก.6 บก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.ต.มนตรี สงคง สว. กก.6, พ.ต.ต.ศรายทธ จันซิว สว.กก.6 บก.ป, ร.ต.อ.อภินัน ใจห้าว,ร.ต.อ.จอมพฤทธิ์ แก้วเรือง รอง สว.กก.6 บก.ป. และเจ้าพนักงานตำรวจชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป.  

 

ดวงคนจะติดคุก หนุ่มหนีคดี 20 ปี จนมุมถูกจับ อีก 2 เดือนหมดอายุ

ร่วมกันจับกุม นายสิทธิพล ฯ หรือปวิช อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดตรังที่ 299/2566 ลงวันที่ 13 ก.ค. 2566 โดยกล่าวหาว่า "ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและมิใช่กรณีมีเหตุอันจำเป็นหรือเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์"  สถานที่จับกุม บริเวณสถานีดับเพลิงคูขวางเทศบาลนครศรีธรรมราช 

 

ดวงคนจะติดคุก หนุ่มหนีคดี 20 ปี จนมุมถูกจับ อีก 2 เดือนหมดอายุ
 
พฤติการณ์ เมื่อประมาณต้นเดือน ธ.ค. 2546 นายสิทธิพล ฯ หรือปวิช ซึ่งขณะนั้นใช้ชื่อว่า นายสิทธิพลฯ กำลังศึกษาอยู่ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดตรัง ต่อมาในวันเกิดเหตุ ขณะที่นายสิทธิพลฯ กำลังนั่งดื่มสุราอยู่หน้าห้องพักของตนเอง ได้มีนายสันติชัยฯ พร้อมกับเพื่อน 3 คนและแฟนสาว เดินผ่านมา นายสิทธิพลฯ ได้แซวแฟนสาวของนายสันติชัยฯ จนทำให้นายสันติชัยฯ โกรธเคือง ยกพวกรุ่มทำร้าย นายสิทธิพลฯ 
 

แต่นายสิทธิพลฯ ได้ใช้อาวุธมีดที่ตนพกติดตัวแทงนายสันติชัยฯ กับพวก และในขณะเดียวกันนั้น ได้มีเพื่อนของนายสิทธิพลฯ เข้ามาเห็นเหตุการณ์  จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงกลุ่มของนายสันติชัยฯ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นนายสิทธิพลฯ และเพื่อนคนดังกล่าวจึงได้วิ่งหลบหนีจากที่เกิดเหตุ ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับ นายสิทธิพลฯ กับเพื่อน ตามหมายจับข้างต้น ซึ่งภายหลังเจ้าพนักงานตำรวจก็ได้พยายามติดตามจับกุม นายสิทธิพลฯ มาโดยตลอด 

 

ดวงคนจะติดคุก หนุ่มหนีคดี 20 ปี จนมุมถูกจับ อีก 2 เดือนหมดอายุ

 

แต่นายสิทธิพลฯ ก็สามารถหลบหนีพ้นการจับกุมมาได้ทุกครั้ง อีกทั้งยังมีการเปลี่ยนชื่อจาก “สิทธิพล” เป็น “ปวิช” และหลบหนีคดีมาได้นานเกือบ 20 ปี ซึ่งคดีนี้ใกล้จะหมดอายุความในวันที่ 3 ธ.ค. 2566  กระทั่งวันที่ 10 ต.ค. 2566 เจ้าพนักงานตำรวจ กก.6 บก.ป. ได้สืบสวนจนทราบว่า นายสิทธิพลฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีข้างต้น ได้หลบหนีมาทำงานอยู่ที่สถานีดับเพลิงคูขวางเทศบาลนครศรีธรรมราช  เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้เข้าติดตามจับกุมนายสิทธิพลฯ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา