ส่องเลขเครื่องบินกองทัพอากาศ รับคนไทยจากอิสราเอลเที่ยวแรก กลับมาตุภูมิ

ส่องเลขเครื่องบินกองทัพอากาศ รับแรงงานไทยในอิสราเอลเที่ยวแรก 137 คน เดินทางกลับสู่อ้อมกอดประเทศไทย เลขเด็ด16/10/66

จากกรณีเหตุการณ์ความไม่สงบในอิสราเอล หลังจากที่กลุ่มติดอาวุธฮามาสในดินแดนปาเลสไตน์ ได้เปิดฉากโจมตีอิสราเอล ในพื้นที่ใกล้ฉนวนกาซา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ต.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ทำให้ประชาชนถูกจับเป็นตัวประกันและถูกสังหารเป็นจำนวนมาก ซึ่งในจำนวนนั้นมีแรงงานไทยที่ไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลด้วย โดยทางรัฐบาลไทยได้ประสานงานช่วยเหลือ เตรียมความพร้อมในการรับคนไทยกลับประเทศทันที

 

ส่องเลขเครื่องบินกองทัพอากาศ รับคนไทยจากอิสราเอลเที่ยวแรก กลับมาตุภูมิ

ล่าสุดเมื่อเวลา 00.05 น. ของวันที่ 15 ต.ค.2566 กองทัพอากาศ จัดเครื่องบินลำเลียงแบบ A340-500 จำนวน 1 เครื่อง อพยพคนไทยในอิสราเอล 137 คน โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล


โดยมี พล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน ร่วมรับฟังการบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติ พร้อมทั้งให้กำลังใจกำลังพลทหารอากาศและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน


ภายหลังจากที่ได้รับอนุญาต ให้บินผ่านน่านฟ้าของประเทศต่าง ๆ รวม 10 ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว , สาธารณรัฐประชาชนจีน , คาซัคสถาน , อุซเบกิสถาน , เติร์กเมนิสถาน , อาเซอร์ไบจาน , อาร์มิเนีย , ตุรกี , ไซปรัส และอิสราเอล โดยมีกำลังพลกองทัพอากาศ ประกอบด้วยนักบิน ลูกเรือ เจ้าหน้าที่อำนวยการ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และทีมแพทย์ รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงแรงงาน ร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกแก่คนไทย

 

ส่องเลขเครื่องบินกองทัพอากาศ รับคนไทยจากอิสราเอลเที่ยวแรก กลับมาตุภูมิ

ทั้งนี้ เครื่องบินมีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทย ในวันที่ 16 ต.ค. เวลา 04.40 น. ณ ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ซึ่งกองทัพอากาศวางแผนการบินต่อเนื่อง จำนวนรวม 6 เที่ยวบิน จนถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2566 เพื่อให้การช่วยเหลือคนไทยอย่างเต็มขีดความสามารถต่อไป


อย่างไรก็ตามคอหวยก็ไม่พลาดที่จะส่องเลขเด็ด16/10/66 เลขเครื่องบินกองทัพอากาศ เพื่อเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 ซึ่งมีดังนี้

  • เลขเครื่องบิน : Airbus A340-500
  • อพยพคนไทยในอิสราเอลเที่ยวแรก : 137 คน
  • วัน-เวลาออกเดินทาง : วันที่ 15 ตุลาคม 2566 เวลา 00.05 น.
  • เครื่องบินมีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทย : วันที่ 16 ตุลาคม 2566 เวลา 04.40 น.

 

ส่องเลขเครื่องบินกองทัพอากาศ รับคนไทยจากอิสราเอลเที่ยวแรก กลับมาตุภูมิ