เจ้าชายซาอุฯ โพสต์ข้อความนายกฯ ไทยเตรียมเข้าเฝ้า ขอให้ช่วยอพยพ คนไทย

เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร โพสต์ข้อความ "นายกรัฐมนตรีไทย" เตรียมเข้าเฝ้า

เจ้าชายซาอุฯ โพสต์ข้อความนายกฯ ไทยเตรียมเข้าเฝ้า ขอให้ช่วยอพยพ คนไทย : เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซาอุดีอาระเบีย  ได้โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ หรือ "X" ว่าด้วยเรื่องการ นายกฯ ไทยเตรียมเข้าเฝ้า ขอให้ช่วยอพยพ คนไทยออกเขตความรุนแรงพื้นที่ ฉนวนกาซา และบริเวณโดยรอบ 

 

เจ้าชายซาอุฯ โพสต์ข้อความนายกฯ ไทยเตรียมเข้าเฝ้า ขอให้ช่วยอพยพ คนไทย

โดย ทวิตเตอร์ทางการของ เจ้าชายซาอุฯระบุข้อความว่า "Prime Minister of #Thailand : I will have the opportunity to meet Prince #Mohammed Bin Salman on the sidelines of the ASEAN-Gulf Summit next Friday, and I will ask him to help evacuate the Thais from the escalation zone in #Gaza and its surroundings"

 


ข้อความดังกล่าวสามารถแปลได้ความหมายว่า "นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย : ฉันจะมีโอกาสเข้าเฝ้า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมา นอกรอบในการประชุมสุดยอดอาเซียน - อ่าวไทยในวันศุกร์หน้า และฉันจะขอให้พระองค์ช่วยอพยพคนไทย ออกจากเขตทวีความรุนแรงในพื้นที่ ฉนวนกาซา และบริเวณโดยรอบ"

 

เจ้าชายซาอุฯ โพสต์ข้อความนายกฯ ไทยเตรียมเข้าเฝ้า ขอให้ช่วยอพยพ คนไทย

แต่ภาพดังกล่าวเป็น ที่น่าสังเกตว่าภาพที่ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร โพสต์นั้น เป็นภาพเมื่อครั้ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนประเทศ ซาอุดิอาระเบียอย่างเป็นทางการ และเข้าเฝ้าเจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2565 

 

ขณะที่นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง จะเดินทางต่อไปยังประเทศ ซาอุดีอาระเบีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนคณะมนตรีความร่วมมือรัฐอ่าวอาหรับ (ASEAN-Gulf Cooperation Council Summit) ในวันที่ 20 ต.ค.นี้ โดยมีกำหนดเข้าเฝ้าฯ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียด้วย

 


อย่างไรก็ตามในโพสต์ดังกล่าว มีคนไทยเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่จะแสดงความขอบคุณ และขอให้พระองค์ทรงพระเจริญ 

เจ้าชายซาอุฯ โพสต์ข้อความนายกฯ ไทยเตรียมเข้าเฝ้า ขอให้ช่วยอพยพ คนไทย

ภาพจาก HRHMBNSALMAAN